Monday, May 30, 2016

Sàn gỗ chiu liu hơn cả sự cổ điển


Với sự kết hợp 2 gam màu sáng và tối, sàn gỗ chiu liu đang làm điên đảo nhiều khách hàng khi lựa chọn sàn gỗ cho không gian nội thất. Sự cổ điện lẫn chút sang trọng đã tạo nên nét riêng biệt mà chỉ có loại sàn này đem lại.
Sự sang trọng và cổ điện của sàn gỗ chiu liu là do đâu? Cùng tìm hiểu những điều còn ẩn chứa sau 2 chữ “ chiu liu” để thấy rõ hơn sự khác biệt của chúng tạo nên nét hồn riêng cho khách hàng khi sử dụng chúng.

Nguồn gốc từ “ chiu liu”

Gỗ chiu liu có nguồn gốc từ gỗ chiu liu hay còn có tên gọi khác là cây muồng đen, chúng mọc chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, còn ở Việt Nam thì nó mọc hoang dại trong các khu rừng từ Quảng Ninh đến rừng Tây Nguyên.
Khi được sấy lên gỗ chiu liu có màu nâu đen.


Sàn gỗ chiu liu
Gỗ Chiu Liu sau khi sấy có màu nâu đen .  Vì mọc trên núi cao lâu năm nên gỗ Chiu Liu rất cứng rắn . và không bị mối mọt . Đặc biệt sau khi sấy không bị cong vênh biến dạng theo thời gian.
Còn ở Việt Nam gỗ chiu liu được xếp vào loại gỗ quý nhưng lại không được xếp vào nhóm quý hiếm cần được bảo tồn.

Sàn gỗ chiu liu hơn cả sự mong đợi

Tính chất quyết định đến không gian mà sàn gỗ chiu liu mang lại là ở màu sắc của nó. Vì gỗ có màu nâu đen tự nhiên, một màu sắc khác lạ và để lưu giữ lại màu sắc này những nhà sản xuất ra chúng đã phủ một lớp  UV trong suốt  giúp cho sàn gỗ chiu liu có độ bóng và tránh được trầy xước.
Điều hấp dẫn hơn đó là khi càng sử dụng sàn gỗ chiu liu theo thời gian thì chún càng bóng và màu đậm hơn, nghĩa là chúng không bị xuống màu theo thời gian. Nhiều loại sàn gỗ khi bị ngập nước hay sử dụng lâu thì màu sắc của mặt sàn bị biến dạng và trông thiếu thẩm mỹ. Tuy nhiên, sàn gỗ chiu liu thì lại trái ngược lại. Chính vì thế mà nó mang lại không gian cổ điển hơn cổ điển là vì lý do này. Một phong cách quý phái khác lạ, hấp dẫn hơn trong sự huyền bí đến lạ thường.

Không gian hút hồn từ sàn gỗ chiu liu mang đến

Gỗ chiu liu ở Việt Nam khó kiếm nên hầu như để đáp ứng được nhu cầu không ngừng nghỉ của khách hàng thì hiện nay chúng được nhập khẩu từ Lào, đó là những cây cổ thụ lâu năm, có tuổi đời cao, già, nên gỗ ít bị cong vênh. Ngoài ra với công nghệ hiện đại tiên tiến theo dây truyền của Nhật Bản nên sàn gỗ chiu liu không bị cong vênh hay biến dạng. Là sản phẩm dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đảm bảo tính thẩm mỹ ưu tiên hàng đầu.    
Vì thuộc loại gỗ có tỷ trọng nặng, chất gỗ đanh và chắc, cứng hơn cả gỗ lim chính vì thế mà sàn gỗ chiu liu có khả năng chống được va đập mạnh do hoạt động của con người và những tác nhân khác.  
Sàn gỗ chiu liu cũng không bị nứt nẻ hay giãn nở trong thời tiết khắc nghiệt như Việt Nam. Mùa hè oi bức, mùa đông lạnh.
Nếu như bạn là người thích không gian cổ điện lẫn pha chút sang trọng trong không gian thì cũng đừng bỏ mắt qua dòng sản phẩm có tên gọi “sàn gỗ chiu liu” vì chúng sẽ đem đến cho bạn những điều bất ngờ hơn cả chính sự mong đợi của bạn. 


0 comments:

Post a Comment