Tuesday, May 24, 2016

Tại sao sàn gỗ chiu liu lại trở nên quý hiếm

Nếu như trước đây hầu hết mọi người chỉ biết đến một số loại sàn gỗ như:căm xe lào,giáng hương,sồi hay sàn gỗ sân vườn.. thì trong thời gian vừa qua mọi  người lại đón nhận một loại gỗ quý hiếm khác đó là sàn gỗ chiu liu. Vậy tại sao sàn gỗ chiu liu lại trở nên quý hiếm như thế chúng ta cùng tìm hiểu.
Sàn gỗ tự nhiên chiu liu được hình thành từ gỗ chiu liu là loại gỗ thuộc nhóm quý hiếm trong cách phân bổ gỗ ở nước ta, loại gỗ này hiện nay đang được đưa vào danh sách cần được bảo tồn trong các loại gỗ quý. Sàn gỗ chiu liu còn có tên gội khác là sàn gỗ chiêu liêu sống chủ yếu ở vùng nhiệt đới,ở rừng nguyên sinh hay trên các vùng núi đá như Việt Nam,Lào hay campuchia.. thông thường cây cao khoảng 25-30m,đường kính nằm trong khoảng 1-3m. Sàn gỗ chiu liu tự nhiên trở nên quý hiếm có thể nói là do những đặc tính của nó tạo nên thương hiệu.
sàn gỗ chiu liu
Sàn gỗ chiu liu có màu sắc đồng đều không mang gam màu sáng như các loại sàn gỗ khác mà sàn gỗ chiu liu lại mang gam màu hơi tối như màu đen hoặc nâu đậm nguyên bản giống gỗ mun,lim..một vẻ đẹp của sự huyền bí,cổ kính và thật sự vô cùng sang trọng. Sàn gỗ chiu liu rất thích hợp với thiết kế tân cổ điển vừa hiện đại vừa cổ kính và quý phái.
Hơn nữa sàn gỗ chiu liu này có tom gỗ nhỏ và rất mịn dễ thiết kế phù hợp với nội thất trong gia đình bạn . đặc biệt là những ngôi nhà với thiết hiện đại,kiến trúc của sự phát triển tân tiến.
Sàn gỗ chiu liu rất chắc chắn và khô cứng, chịu sự va đập trong sinh hoạt tốt,sự ổn định về đặc tính của gỗ được duy trì trong thờ gian sử dụng chính vì thế mà sàn gỗ chiu liu có khả năng chồn mối mọt cao, không bị nứt nẻ, hay cong vênh khi thay đổi thời tiết nhất là khí hậu nồm ẩm của miền bắc.
Bề mặt của sàn gỗ chiu liu sau khi được hoàn thiện rất bóng đẹp nổi bật những đường vân gỗ với họa tiết bắt mắt đan lấy nhau ,nhìn là ta thấy luôn được chất gỗ đanh và chắc. Đặc biệt chúng ta không lo lắng về các sinh hoạt của gia đình hay khi lau dọn vệ sinh sẽ làm trầy xước sàn nhà vì bề mặt được bảo vệ bởi lớp sơn UV.

ván sàn gỗ chiu liu
Chính vì những đặc điểm nội trội trên mà sàn gỗ chiu liu chiếm đạt được lòng của người sử dụng là rất dễ hiểu. Sàn gỗ chiu liu được đánh giá là thân thiện với môi trường và sức khỏe của con người. đó là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển quý phái,một sự kết hợp mềm mại giữa không gian bên ngoài và nội thất bên trong ngôi nhà bạn. Bất cứ sàn gỗ tự nhiên nào cũng không thể sánh được với sàn gỗ chiu liu bởi hiệu ứng của nó với thiết kế của ngôi  nhà. Vậy còn chần chừ gì nữa bạn hãy lựa chọn cho ngôi nhà bạn một sàn gỗ chiu liu đẹp nhất nhé.

0 comments:

Post a Comment