Thursday, May 26, 2016

Thi công sàn gỗ chiu liu-bền đẹp,quý phái

Bất cứ một quá trình nào cũng cần có sự tỉ mỉ chắc chắn để đạt được một kết quả như mong muốn sở thích của mình. Và lắp đặt sàn gỗ chiu liu cũng thể thi công tốt lắp ghép đẹp sẽ tự tạo cho không gian nhà bạn sự sang trọng quý phái vừa hiện đại lại vừa cổ điển. Những người thợ lành nghề có chia sẻ cách lắp đặt sàn gỗ chiu liu vừa đúng cách lại vừa đẹp.
Trong quá trình thi công lắp đặt thì có rất nhiều kiểu để hoàn thiện một sàn gỗ nhưng chủ yếu các hộ gia đình thường sử dụng cách lắp đặt như:
Cách 1: Lắp đặt trực tiếp trên mặt sàn bê tông
Bước 1: xử lí bề mặt san trước khi thi công .
   Thợ thi công cần phải đo đạc độ phẳng của mặt sàn,nếu mặt sàn có gồ gề nhấp nhô thì càn phải xử lí ngay đánh nhẵn,phẳng sàn. Việc này giúp cho công việc thi công được nhanh hơn,hiệu quả hơn. Đồng thời ta phải tính toàn khối lượng nguyên vật liệu cần sử dụng cho không gian nhà bạn.

Bước 2: trải một lớp lót nền.
   Bắt cứ theo cách nào đi chăng nữa thì đều phải cán một lớp lót trên nền bê tông,lớp này chính là keo dán sữa mỏng dùng để tạo khoảng cách giữa bề mặt sàn với sàn gỗ sồi cần lắp đặt. Sau đó trải một lớp foam lên trên lớp keo đó để giảm áp lực va đập, tăng khả năng cách âm cho sàn nhà.làm cho việc di chuyển đi lại trên mặt sàn không phát ra âm thanh khó chịu khi sử dụng.
Bước 3 giai đoạn hoàn thiện lắp đặt sàngỗ chiu liu.
    Nối các mộng âm của thanh ván gỗ này với mộng dương của thanh gỗ kia bằng một lượng keo vừa đủ không nên để keo tràn lên trên bề mặt sàn gỗ vì như thế sàn gỗ sẽ không còn vẻ đẹp thẩm mĩ. Đồng thời khi sử dụng keo vừa đủ không khiến cho sàn  gỗ bị nhấp nhô.
   Sau khi lắp đặt sàn gỗ chiu liu cho cả không gian rộng ta nên chú ý tới các chỗ nhỏ khác như chân tường,các vết nối..dùng các phụ kiện thích hợp để che đi khuyết của sàn.
    Lưu ý khi lắp đặt thi công sàn gỗ chiu liu:
+Ta nên lắp sàn gỗ cách tường khoảng 1cm để tạo khoảng trống cho sàn gỗ có thể co giãn nở khi gỗ hút và thoát nước.
+ Khi lát được chiều rộng khoảng 3m, dùng van dây van lại khoảng 2 tiếng đồng hồ để  cho keo kết dính và đóng cứng tương đối ổn định. Sau đó mới tháo van ra và lát tiếp để đạt chất lượng tốt nhất,thời gian sử dụng sàn gỗ chiu liu được lâu hơn,bền bỉ hơn.
CÁCH 2: Lắp đặt sàn gỗ sồi trên khung xương gỗ, vật liệu cơ bản gồm sàn gỗ, keo sữa, khung xương gỗ (chất liệu theo yêu cầu), foam và vít.
   Các bước thự hiện của phương pháp này tương tự như phương pháp trên tuy nhiên thay vì chỉ dùng keo thì cách này thợ thi công sẽ dựa vào nhu cầu của khách hàng mà lựa chọn một loại khung xương cho phù hợp với sàn gỗ chiu liu nhà bạn., khoan lắp khung xương vào các vị trí đã được đánh dấu,khung xương này có tác dụng cố định sàn gỗ chiu liu được chắc chắn hơn.

  Sau đó đóng các ôc vít nở vào những nỗ vừa được khoan đồng thời dùng vít để liên kết gỗ với bê tông với nhau,giũ cho sàn gỗ được chắc chắn không bị cong vênh.
   Cuối cùng là lát sàn gỗ trên khung xương,trước khi lắp sàn ta có thể sử dụng giấy thấm dầu hoặc foam để chống ẩm ,cách li tiếng ồn tạo sự êm ái cho sàn nhà.
 Một khâu rất quan trọng khi lắp đặt sàn gỗ chiu liu xong là chúng ta phải lau dọn vệ sinh cho sạch sẽ tạo không gian thông thoáng,sang trọng cho căn nhà bạn.
  Với bài tư vấn này  hi vọng khách hàng có thể hiểu rõ qui trình lắp đặt của sàn gỗ chiu liu theo nhiều cách khác nhau nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.Sàn gỗ chiu liu sau khi được thi công hoàn thiện sẽ có thể sử dụng ngay và đem lại không gian sang trọng cho khách hàng. 





0 comments:

Post a Comment