Saturday, June 18, 2016

Các lỗi bắt gặp khi làm sạch sàn gỗ


Nhiều khách hàng tuy đã bỏ túi cho mình những kiến thức cơ bản trong làm sạch sàn gỗ. Tuy nhiên vì chưa hiểu cặn kẽ của những phương pháp đó, dẫn đến tình trạng là dụng chúng quá mức, làm cho không chỉ làm sạch được sàn gỗ mà còn cho sàn gỗ trở nên trầm trọng hơn.

Lạm dụng giấm hoặc amoniac pha loãng

Trái với những lời khuyên thì bạn không nên đổ trực tiếp giấm hoặc hoặc amoniac xuống những vết bẩn có trền sàn bởi nồng độ aixit ở giấm có thể ảnh hương tới bề mặt sàn và làm giảm tuổi thọ của chúng. Nếu như ban muốn dùng dung dịch trên thì phải pha loãng với nước với tỷ lệ tương ứng.
Dung dịch lau sàn có độ PH nhẹ, xà phòng, hoặc một chút baking soda hòa tan trong nước là lựa chọn an toàn để đánh bay dầu, bụi bẩn trên sàn gỗ. Bạn đặc biệt cần phải tránh xa hóa chất tẩy trắng.

Mạnh tay trong quá trình lau vết bẩn

Đối với tất cả những vết bẩn có trên mặt sàn, bạn nên lau chúng ngay lập tức bằng một miếng vải ẩm, đặc biệt là đối với vết bẩn thực phẩm nếu để lâu ngày sẽ khó lau và ảnh hưởng trầm trọng tới sàn gỗ. Khi loại bỏ chúng đi,hãy lau nhẹ nhàng từ bên ngoài, vào gần trung tâm, tránh loang rộng ra sàn.

Hãy lau nhẹ nhàng từ ngoài vào trong 
Không chú ý khi vệ sinh sàn gỗ có trải thảm:
Thuốc nhuộm ở thảm có thể phai màu hoặc mặt sau của thảm bằng nhựa, cao su tổng hợp cào xước gỗ khi bạn kéo hoặc dùng khăn ẩm, hóa chất lau sàn. Ngoài ra, thảm cao su khiến sàn gỗ dễ bị đọng hơi nước gây ẩm mốc, phồng rộp.


Cách tốt nhất đối với những vị trí có thảm trải, bạn cần phải lau sạch bụi, nhấc thảm ra khỏi sàn gỗ. Lưu ý: trước khi trải thảm trên sàn gỗ, bạn cần phải tìm hiểu xem màu sắc, chất liệu của chúng có ảnh hưởng tới sàn gỗ hay không?. Nếu có thì bạn dừng ngay việc trải thảm.
Để nước đọng lâu trên sàn
Dù hiện nay trên thị trường có nhiều loại sàn gỗ có khả năng kháng nước cao, nhưng không phài cái gì cũng là tuyệt đối. Hơn hết, bạn nên lau sàn bằng giẻ ẩm. Trong quá trình lau sàn, mở cửa phòng thông thoáng để sàn nhanh khô. Tránh tình trạng để nước lâu quá trên sàn vì nó sẽ làm các mối ghép ngấm nước, làm cho sàn nứt nẻ, cong vênh.


Dùng hai chất tẩy rửa trở lên:
Không nên sử dụng 2 hoặc nhiều chất tẩy rửa cùng một lúc vì acrylics hoặc urethane để khôi phục lại độ bóng trong các dung dịch này, chúng có thể phản tác dụng, khiến bề mặt gỗ bị bong tróc và mất đi độ bóng
Kéo lê đồ đạc qua sàn gỗ:
Trong quá trình dọn dép đồ đạc trong phòng, tránh việc di chuyển đồ đạc. Nếu bạn muốn di chuyển chúng thì phải có tấm đẹm lót dưới chân bàn, ghế. Chúng chính là kẻ thù gây ra nhữn vết xước xấu xí cho sàn gỗ.
Lạm dụng cây lau nhà hơi nước:
Hiện nay, cây lau nhà hiện đại đã có thêm chế độ dùng hơi nước để làm sạch sàn. Tuy nhiên trước khi có ý định sử dụng chúng, bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng, không lạm dụng chế độ nước nóng cho sàn gỗ, thường xuyên thay nước trong cây lau, để mùi hôi khó chịu không vương ra sàn.


Hãy vận dụng những việc làm sạch sàn gỗ một cách khoa học và tránh xa những trường hợp trên để sàn gỗ nhà bạn luôn đẹp và bền.


0 comments:

Post a Comment