Thursday, June 16, 2016

Cách hay: Làm mới sàn gỗ bằng giấm

Cách hay: Làm mới sàn gỗ bằng giấm
Có nhiều cách để làm mới sàn gỗ, một trong những cách đơn giản và hiệu quả đó là: làm mới sàn gỗ bằng giấm.
Sau một thời gian sử dụng, sàn gỗ khó tránh khỏi những hiện tượng như xỉn màu, mất độ bóng. Điều này xuất hiện ở sàn gỗ là do nhiều nguyên nhân như: thời tiết, hoạt động của con người. Chung quy lại, chúng đều là những mối lo ngại đối với sàn gỗ. Nếu bạn gặp phải những tình huống trên thì hãy dùng giấm để khôi phục lại màu sắc cũng như độ bóng của sàn gỗ. Với cách làm này, đảm bảo sàn gỗ trở lại đẹp như bình thường và tiết kiệm được khá nhiều điều cho gia đình bạn.
Hãy làm theo những bước sau đây, để mang lại hiệu quả cao nhất.
Bước 1: Trước khi dùng giấm để làm mới sàn gỗ thì bạn phải làm sạch bụi trên bề mặt của sàn gỗ để quá trình không bị gián đoạn. Đây chính là bước khởi đầu, không được bỏ qua chúng. Để tránh sàn gỗ không bị xước thêm, bạn nên dùng khăn bông mềm để loại bỏ hết bụi bám trên bề mặt sàn gỗ. Ngoài ra, bạn có thể dùng máy hút bụi, vừa nhanh, gọn và đạt hiệu quả tối đa nhất.

Sử dụng máy hút bụi làm sạch bề mặt sàn
Bước 2: Một cách đơn giản nhất đó là dùng nước ấm để lấy lại độ sáng bóng của sàn gỗ. Tuy nhiên, trước khi làm bạn phải kiểm tra xem mặt sàn gỗ xem có khe hở hay không. Nếu như có khe hở thì bạn dùng khăn ẩm để hạn chế đọng nước trên mặt sàn gỗ.
Với cách làm như trên chưa thể làm sạch hết những vết bẩn bám trên bề mặt sàn gỗ, đặc biệt là với những vết bẩn lâu ngày, khó lòng có thể đi được. Nước ấm chỉ có tác dụng với những vết bẩn vừa mới có. Để tất cả mọi vết bẩn biến mất trên bề mặt sàn gỗ và lấy lại độ sáng bóng đẹp nhất, bạn nên, bạn nên sử dụng thêm những dung dịch chuyên dùng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu.
Bạn hòa dung dịch dấm với nước theo tỉ lệ tương ứng là 1:10, sẽ cho ra dung dịch lau sàn. Nhờ có axit có trong giấm mà mọi vết bẩn cứng đầu đang có trên sàn đều được đánh bay, trả lại vẻ đẹp cũng như không gian tươi sống của sàn gỗ. Trong trường hợp mà mãi vết bẩn không đi ( đối với những vết bẩn quá lâu ngà, khó tẩy rửa), bạn có thể dùng nước chuyên  sử dụng như Sunlight để lau sàn nhà.

Giấm và nước pha trộn với nhau tạo thành dung dịch lau sàn gỗ
Lưu ý nhỏ:trước khi sử dụng giấm cũng như nước lau sàn cho toàn bộ mặt sàn trong phòng, bạn phải tiên hành làm thí nghiệm thử bằng cách: cho dung dịch đó vào một góc nhà để xem chúng có săn nhập với nhau không. Nếu có hiện tượng bất thường xảy ra, bạn phải dừng ngay lại và tìm ra những biện pháp khác đẻ khắc phục. Với cách làm này, giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng xảy ra.
Sau khi lau sạch hết những vết bẩn, bạn phải thấm lại bằng khăn khô để đảm bảo sàn gỗ không bị ngấm nước hay đọng nước.
Sàn gỗ đã góp phần làm nên cuộc sống và không gian cho nhiều gia đình, trở thành những vật liệu không thể thiếu. Tuy nhiên, hoạt động liên tục của con người, vô tình đã làm tổn hại tới sàn gỗ. Và để cân bằng giữa 2 mặt này, cần có những biện pháp để sàn gỗ nhà bạn luôn trong trạng thái mới, sáng bóng, góp phần tạo nên nhịp điệu cho cuộc sống của bạn.

Cách làm này đơn giản, không cần quá nhiều thời gian. Tiền bạc, công sức của người sử dụng.  Đôi khi nếu bạn không biết biện pháp trên, bạn sẽ cảm thấy gặp khó khăn . Hãy đưa cách làm này vào tủ sách kinh nghiệm của bạn, để mỗi lần gặp những trường hợp như thế bạn lôi chúng ra. 

0 comments:

Post a Comment