Wednesday, June 22, 2016

Cách khắc phục sàn gỗ chiu liu bị kêu


Với vẻ đẹp cổ kính sang trọng cổ điển thì việc lựa chọn sàn gỗ tự nhiên chiu liu là một lựa chọn thông minh và khôn khéo của người tiêu dùng. Song không có gì là tồn tại vĩnh viễn theo thời gian và năm tháng sử dụng,vì thế qua một quá trình sử dụng sàn gỗ chiu liu có thể phát ra tiếng kêu gây cảm giác khó chịu không thoải mái khi di chuyển trên mặt sàn. Vậy làm thế nào để khắc phục được vấn đề trên?
Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại có hiện tượng kêu của sàn gỗ chiu liu. Một nguyên nhân chính thường gặp đó là do chất lượng hoặc kết cấu của ván sàn chưa đạt tiêu chuẩn. Khi lựa chọn bạn có thể lựa chọn phải tấm ván sàn không được phủ lớp sáp nến bên trên bề mặt sẽ làm giảm độ êm cần có của sàn nhà đồng thời khả năng chống ẩm cũng kém đi. Việc thiếu đi lớp sáp cần thiết này đã gây ra tiếng kêu và sự thô ráp cho sàn gỗ chiu liu. Bên cạnh nguyên nhân trên thì một phần cũng do sàn nhà khi thi công lắp đặt sàn gỗ không xử lí một cách cận thận,bề mặt sàn không được phẳng,gồ ghề,khiến cho các ván sàn gỗ bập bênh,tạo nên các khe hở do đó dẫn đến hiện tượng phát ra tiếng động khi ta di chuyển trên bề mặt sàn nhà.


Sau khi đã phát hiện ra nguyên nhân các bạn cần phải kịp thời xử lí ngay để tránh khỏi cảm giác khó chịu trong sinh hoạt. theo lời khuyên của một số nhà kĩ thuật thì có một số biện pháp để khắc phục hiện tượng phát ra tiếng kêu ở sàn gỗ chiu liu là:
Cách 1:trước hết bạn cần xác định đúng vị trị mà tiếng kêu phát ra bằng cách dẫm chân lên bề mặt sàn gỗ nếu phát ra tiếng hơi trầm,ộp ộp thì đó chính là vị trí chúng ta cần khắc phục. Đối với tiếng kêu nhỏ ta có thể sử dụng bột phấn rôm, bột nàycó khả năng làm giảm ma sát chuyển động giữa các khe của miếng gỗ. Với cách rắc đầy bột phấn vào các khe hở của miếng gỗ để vít đi những lỗ hổng phát ra tiếng kêu.Những bột phấn còn vương lại chúng ta dùng khăn ẩm để lau, tuyệt đối không dùng máy hút bụi vì máy có khả năng hút mạnh có thể sẽ hút ngược trở lại bột phấn rôm vừa rắc,làm cách này tiếng kêu khó chịu sẽ biến mất.


Cách 2: Trong khi thi công sàn gỗ chiu liu dùng vam đặt tại mặt cắt của thanh gỗ (vị trí sát tường ) rồi dùng búa đóng đều cho các mạch gỗ ăn khít vào nhau. Theo cách này hiện tượng sàn gỗ bị kêu sẽ không còn nữa,được hạn chế rất nhiều.
 Cách 3:nếu hiện tượng trở nên khó khắc phục thì bạn cần tháo lần lượt các tấm gỗ sau đó dùng chổi sơn loại nhỏ nhúng vào dung dịch nến lỏng ( Paraphin) quét vào hèm, nếu cẩn thận thì quét cả vào hèm âm và hèm dương của tấm gỗ sau đó lắp lại.
Cách 4: Sử dụng keo sữa để tra vào hèm khóa giống với việc lắp đặt sàn gỗ tự nhiên. Theo cách này tiếng kêu hoàn toàn được khắc phục nhưng sàn gỗ sẽ ổn định luôn và không thể tháo rời.
Để không bị phiền toái bởi những tiếng kêu cót két khó chịu của sàn gỗ chiu liu thì các bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, những nhà phân phối đáng tin cậy.



0 comments:

Post a Comment