Sunday, June 26, 2016

Cấu tạo và những đặc điểm ưu việt của sàn gỗ tự nhiên


Để có thể mua được một sàn gỗ tự nhiên đẹp và đúng như mong muốn của mình, nhất thiết bạn phải biết và nắm rõ những điều cơ bản dưới đây:
Ba đặc điểm chính thu hút nhất ở sàn gỗ tự nhiên là dẻo dai, giãn nở và khả năng liên kết vững chắc. Trong thớ cây, tom gỗ bao giờ cũng kết hợp nước với xơ thân. Quá trình xử lý gỗ để cho ra sàn gỗ qua 2 khâu là thoát hơi nước trong thân cây và tẩm sấy gỗ. Cả 2 đều quan trọng nhưng đóng vai trò chủ yếu quyết định đến tính khả dụng của sàn gỗ là công đoạn tẩm sấy, thông qua việc này, thớ gỗ được ổn định, liên kết sở hữu nhau tạo buộc phải thế giằng.

Gỗ tự nhiên
Sự dẻo dai của sàn gỗ tự nhiên có được là khi tẩm sấy, tính chất hóa học của gỗ hoàn toàn thay đổi, giúp gỗ dẻo dai và vững chắc hơn.
Một sản phẩm gỗ tự nhiên được cấu tạo bởi những sợi gỗ. Tom gỗ hình thành do giữa sợi gỗ có lỗ rỗng và chính tom gỗ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi tiết quan trọng nhất là độ ổn định của gỗ. Dù biến thể nhưng gỗ lại mang các đặc tính mới, thể hiện ưu điểm và điểm yếu của chất liệu. Đôi lúc nó sở hữu ưu điểm ưa khí hậu nhiệt đới ẩm, mang lợi thế bề mặt tự nhiên, sở hữu khả năng ứng dụng lý tưởng trong các chức năng dùng. Và đặc biệt gỗ tự nhiên lại có giá trị thẩm mỹ, hợp với văn hóa và quan niệm của người Việt Nam xưa nay. Nhưng chẳng có điểm mạnh nào cũng cho hiệu quả cao. Dựa vào đặc tính của gỗ, người ta có thể lựa chọn chuyên dụng cho từng bối cảnh ưa thích.

Không gian được tạo nên từ sàn gỗ tự nhiên
Một trong những yếu tố gây cản trở trong quá trình sử dụng sàn gỗ tự nhiên là khí hậu, thời tiết của Việt Nam dễ làm cho gỗ bị nứt, mối mọt, cong vênh hoặc mục nát theo thời gian. Chính vì thế mà viêc sử dụng và bảo quản chúng không hề đơn giản. Nếu quá trình gia công không đạt tiêu chuẩn chỉ định thì sàn gỗ sẽ phản tác dụng.
Khi bặn gặp phải trường hợp như gỗ nhạy cảm với thới tiết, biến dạng, cong vênh, co ngót hay nứt nẻ…thì chỉ có biện pháp khắc phục tốt nhất chính là đảm bảo gia công thật tốt, lưa chọn không gian phù hợp với tính chất của gỗ. Điều này không thể khẳng định gỗ khó ăn nhập với không gian mà trái ngược lại. Gỗ có thể hài hòa với toàn bộ chất liệu từ thô sần, gai góc, tới bóng nhẵn. Đặc biệt, lúc ứng dụng trong điều kiện đòi hỏi sự linh hoạt và đầu óc của từng người. Gỗ có khả năng hài hòa với nhiều không gian, cá tính khác nhau, hiện đại và truyền thống đều có thể.
Hiện nay, vật liệu gỗ được sử dụng khá phổ biến trong nhà, chính vì thế mà bạn cần phải tính toán tới liều lượng. Nếu như lạm dụng quá nhiều gỗ sẽ gây cảm giác khó chịu. Điều cần thiết nhất là phải biết cân chỉnh tỷ lệ sao cho chúng tỉ lệ thuận với nhau.
Để có thể bảo quản gỗ được tốt thì hạn chế việc gỗ tiếp xúc với nước, loại bỏ các vỏ ngoài các cây gỗ chưa được lọc hết để hạn chế mối mọt. Điều cần phải có khi quyết định dùng gỗ là bắt buộc xác định rõ mục đích bởi mỗi loại gỗ đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Đối với những loại gỗ có khả năng chịu nước tốt nên ưu tiên sử dụng trong môi trường hay có nước tiếp xúc với mặt sàn. Còn những nơi có nhiều va đập, hay nhiều hoạt động đi lại thì nên lựa chọn những dòng gỗ cứng thì chúng mới cho những kết quả như mong đợi.
Trên đây là những đặc điểm của gỗ cũng như sàn gỗ tự nhiên hiện nay. Nếu như bạn đang muốn mua thì hãy tìm hiểu chúng bởi chúng sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích cho cuộc sống và công việc của bạn.


0 comments:

Post a Comment