Friday, June 10, 2016

Lắp đặt sàn gỗ chiu liu cần những phụ kiện nào


Bên cạnh những tấm ván sàn sáng bống góp phần tạo nên vẻ đẹp quyến rũ cho căn nhà thì những phụ kiện kèm theo với chúng là hết sức quan trọng. Có nhiều người đặt câu hỏi nên dùng những phụ kiện nào đi cùng với sàn gỗ chiu liu là cần thiết,dưới đây chúng tôi xin chia sẻ  một số phụ kiện không thể thiếu trong quá trình lắp đặt sàn gỗ chiu liu.
1---Xốp lót sàn gỗ sồi tự nhiên chính là lớp cao xu non dày 3mm,5mm. Thông thường có loại xốp lót sàn là xốp trắng, xốp màu hoặc xốp nilon tráng bạc,tuy nhiên đối với sàn gỗ chiu liu tự nhiên chủ yếu sử dụng loại xốp nilon tráng bạc và xốp cao xu. Lưu ý trước khi lót xốp xuống ta nên kiểm tra mặt bằng sàn đã đạt tiêu chuẩn bằng và phằng chưa.


Phom xốp nilon tráng bạc: có độ dày khoang 3mm dùng để cách âm giữa bề mặt sàn với sàn gỗ ,lớp xốp loại này cách âm khá tốt so với các loại khác.có khả năng chống chịu với độ ẩm tốt nhất là những nơi có độ ẩm cao ví dụ như tầng một hoặc những nơi gần khu nhà ăn chứa nước
Phom cao xu: do được làm từ cao xu nên có độ đàn hồi cao tăng khả năng kết dính bền chắc hơn,chịu độ ẩm cũng tốt hơn rất thích hợp cho sàn gỗ.lớp xốp lót này giúp hạn chế được khoảng 70% tiếng ồn khi di chuyển trên mặt sàn,tăng khả năng việc độ ẩm từ bề mặt sàn lên sàn gỗ chiu liu.
2—Nẹp kết thúc và nẹp nối phòng cùa sàn gỗ tự nhiên sồi là nẹp đồng và nẹp gỗ. Nẹp kết thúc sử dụng là nẹp F,còn nẹp nối phòng la nẹp nối chứ T. Khi tại hai không gian có sự chênh lệch nhau như phòng khách với phòng ngủ ta sử dụng nẹp cao thấp,tại các vị trí như bậc cầu thang,bậc lên xuống hành lang thì nên sử dụng nẹp mũi bậc (FT)..
Nẹp cho sàn gỗ tự nhiên được sản xuất bởi nhiều nguyên liệu khác như: bằng nhựa,bằng nhôm vân gỗ,nẹp nhôm nhưng mạ đồng,nẹp đồng nguyên chất., có những màu sắc đa dạng tinh tế việc sử dụng nẹp kết thúc và nẹp nối phòng cho sàn gỗ sẽ giúp che khuyết điểm cho các vết cắt trên mặt sàn gỗ để hoàn thiện cho đẹp hơn, tạo nên sự liền mạch,bền chắc hơn cho sàn gỗ chiu liu.
3---Phào chân tường: phào gỗ tự nhiên sử dụng kèm với gỗ tự nhiên sao cho màu gỗ của phào chân tường với sàn gỗ chiu liu lát sàn phải  hợp với nhau. Vì Phào chân tường của sàn gỗ có nhiều loại :làm bằng nhựa,bằng gỗ..do đó một loạin phải lựa chọn phù hợp cho sàn gỗ chiu liu với qui cách chuẩn là cao 80mmx dày 15mm x dài 1805mm.


Phào chân tường  tự  nhiên dùng để che khe dãn nở,các vết cắt tránh bụi bẩn lọt xuống các khẽ rất dễ ảnh hưởng cho sức khỏe của người dùng. Đồng thời cũng là cách trang trí tạo viền,vừa che khuyết điểm vừa tạo điểm nhấn cho sàn gỗ sồi. Tuy nhiên vì được sản xuất từ gỗ tự nhiên nên giá thành khá cao đắt đo.
Các phụ kiện trên giúp cho sàn gỗ chiu liu được bền đẹp hơn,có tính thẩm mỹ cao hơn  tuy chỉ là một bộ phận nhỏ nhưng thiếu chúng thì sàn nhà nhà bạn sẽ bị ảnh hưởng và thời gian sử dụng sẽ bị rút ngắn.chính vì thế hãy là người tiêu dùng thông minh để đem sự sang trọng vào ngôi nhà bạn.

0 comments:

Post a Comment