Monday, June 20, 2016

Sử dụng sàn gỗ như thế nào để không bị cong vênh


Hiện nay, nhiều khách hàng đang muốn tìm hiều xem có những cách nào trong quá trình sử dụng sàn gỗ công nghiệp mà không bị cong vênh. Để trả lời cho câu hỏi này, bài viết dưới đây tóm gọn một số ý cơ bản sau:
Lựa chọn và thi công sàn gỗ
Để sử dụng sàn gỗ công nghiệp được tốt và bền, trước hết tránh mua phải những loại sàn gỗ hàng giả, hàng nhái, chúng chỉ sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn là xuất hiện hiện tượng cong vênh. Để khắc phục thực trạng trên, bằng cách chọn những sàn gỗ công nghiệp có nguồn gốc rõ ràng. Đây chính là điểm lợi thế đầu tiên để cho ra những sàn gỗ công nghiệp tốt.
Nếu bạn là một gia đình có điều kiện kinh tế thì đừng bỏ qua sàn gỗ công nghiệp cao cấp chính hãng, cho ra chất lượng đạt điểm tối đa. Dù quá trình bạn bảo quản sàn gỗ này không được tốt thì cũng không là nguyên nhân dẫn đến việc sàn gỗ bị cong vênh, mất thẩm mỹ. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm sàn gỗ công nghiệp cao cấp như: sàn gỗ công nghiệp Thụy Sĩ, sàn gỗ công nghiệp cao cấp Bỉ tốt nhất. Sau một thời gian sử dụng những loại sàn gỗ này không hề bị cong vênh, an toàn tâm lí cho người sử dụng.

Sàn gỗ Thụy Sỹ cho chất lượng tốt
Khi đã lựa chọn được sàn gỗ công nghiệp tốt, bạn bắt đầu tiền hành thi công lắp đặt theo kiến trúc mà bạn muốn. Đây cũng đượ coi là khâu đóng vai trò quan trọng trong những cách bảo quản sàn gỗ tốt nhất.
Đặc điểm của gỗ là có thể dãn nở khi gặp nước hoặc thời tiết thay đổi đột ngột, chính vì thế trong quá trình lắp đặt sàn gỗ bạn lưu ý nên lắp không gian phòng riêng biệt tránh khi lắt liền một không gian gỗ sẽ không có chỗ khi giãn nở và dẫn đến cong vênh. Bạn cần phải sử lý bề mặt sàn trước khi lắt, dọn sạch sàn, đổ bê tông và dùng lớp vải phủ trước khi thực hiện lát gỗ.

Quá trình thi công lắp đặt sàn gỗ phải đúng quy cách

Đối với những nơi có nhiều hoạt động, thường xuyên đi lại và chịu nhiều tác động mạnh như: phòng tập, phòng ăn,…Để đảm bảo sàn gỗ luôn an toàn, bạn nên chọn những sàn gỗ có độ dày lớn hơn so với những căn phòng ít đi lại.Bên cạnh đó bạn nên sử dụng một loại xốp lót sàn để tránh gây lên hiện tượng gồ ghề do xốp không dày đều nhau. Bạn chú ý khi lót sàn những mối ghép, nẹp tường cần phải chắc chắn không để có mối gheps giữa các ván hay tường bị lỏng, sau một thời gian bị bung hoặc gãy.
Hãy đảm bảo rằng đôi ngũ thợ lắp đặt phải có kĩ thuật tốt, am hiểu tường tận quy trình và những lưu ý đối với từng loại gỗ trong quá trình lắp đặt để họ có thể thi công tốt cho phòng của bạn tốt nhất. Có thể họ sẽ là người đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích về cách bảo quản cũng như sử dụng sàn gỗ sao cho không bị cong vênh.
Sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp đúng cách
Để sử dụng tấm lót sàn hiệu quả bạn nên chú ý đến những vấn đề sau:
Tránh di chuyển, hoặc kéo lê những đồ vật nặng trên mặt sàn gỗ
Hạn chế tối đa việc sàn gỗ tiếp xúc với nước.
Vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đúng cách bằng cách hạn chế dùng những hóa chất có hại để tẩy rửa sàn gỗ.


0 comments:

Post a Comment