Thursday, June 23, 2016

Tuổi thọ của sàn gỗ tự nhiên phụ thuộc vào cách chăm sóc

Sàn gỗ tự nhiên luôn được mệnh danh là àn gỗ có độ bền vĩnh viễn,nhưng theo chân lý và quy luật của tự nhiên thì không có bất cứ điều gì có thể tồn tại vĩnh viễn. Chính vì thế tuổi thọ hay độ bền lâu dài của sàn gỗ tự nhiên phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng cũng như chăm sóc của người sử dụng. Nếu bạn sử dụng và bảo quản chúng đúng cách sẽ gia tăng nhiều tuổi thọ cho sàn gỗ tự nhiên nhà bạn.
Thông thường, sàn gỗ tự nhiên được làm ra có tuổi thọ khá lâu dài được bảo hành trên 25 năm. Quãng thời gian khá lý tưởng đủ để người tiêu dùng chọn lựa sàn gỗ cho gia đình mình mà không phải lo lắng phải thay mới bằng một loại sàn khác. Và nếu như bạn biết giữ gìn thì số năm có thể tăng lên đáng kể và phụ thuộc vào:
Sử dụng sàn gỗ tự nhiên đúng mục đích
Nhiều người thắc mắc tại sao cùng một loại sàn, cùng thời gian lắp mà có gia đình sàn gỗ vẫn tốt trong khi gia đình mình lại có dấu hiện bị hỏng. Lý do dẫn tới việc giảm tuổi thọ của sàn có rất nhiều nhưng đa phần lỗi gặp phải do người dùng sai mục đích sử dụng đặt nhầm vị trí sàn với mục đích sử dụng như lắp đặt sàn gỗ thường không có khả năng chịu nước tốt cho phòng tắm, vì sàn không có tính năng chống thấm nước nên nhanh chóng bị hỏng. Hoặc trường hợp không chọn đúng độ dày sàn gỗ khiến mặt sàn lồi lõm, cong vệnh vì chịu đựng sức nặng quá tải. Vì thế cần phải xác định rõ ràng nơi lắp đặt sàn với mục đích gì để chọn lựa đúng loại sàn phù hợp với vị trí đó,điều này sẽ giúp  gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm cho gia chủ.


Lựa chọn sàn gỗ tự nhiên cao cấp
Sàn gỗ tự nhiên cao cấp có đầy đủ những tính năng khắc phục được môi trường nước, nhiệt độ cao hay sức nặng lớn. Nhờ những điều đặc biệt đó, loại sàn này có thể kéo dài tuổi thọ của mình đáng kể. Hầu hết với những thiết kế nhà sang trọng, muốn nâng cao giá trị ngôi nhà thì việc lựa chọn sàn gỗ tự nhiên cao cấp sẽ giúp bạn đáp ứng được yêu cầu này bởi cấu tạo chắc chắn và an toàn của chúng đã tạo nên giá trị của chúng.
Một việc quan trọng trong khâu chăm sóc sàn gỗ là thường xuyên vệ sinh sàn gỗ tự nhiên để giữ được vẻ tự nhiên nguyên gốc của sàn. bạn nên thường xuyên vệ sinh sàn gỗ với nước sạch và cho tắm nắng để giữ màu sắc luôn tươi mới, hong khô bề mặt. khi gặp những vết bẩn cứng đầu, bạn cần tham khảo một số mẹo vặt hoặc những cách giải quyết an toàn để tránh làm hỏng sàn.Một điều khó nói nếu bạn bỏ bẵng ngôi nhà của mình một thời gian dài, không dọn dẹp hay vệ sinh sàn gỗ tự nhiên thì theo thời gian, chúng sẽ không chống lại nổi tự nhiên mà gặp phải tình trạng thấm nước, bay màu và dẫn tới hỏng sàn.


Có thể nói của bền tại người, nên bạn hãy nhớ bảo quản và giữ gìn sàn gỗ, đó là cách tốt nhất để lưu giữ giá trị sử dụng lâu dài nhất.Sàn gỗ dù là tự nhiên hay công nghiệp, có cao cấp hay thông thường nếu như người chủ biết cách sử dụng và bảo vệ chúng thì sẽ giữ vẹn nguyên giá trị. Tuổi thọ sàn gỗ sẽ kéo dài và không phải cứ đắt tiền là tốt mà phải phù hợp. 

0 comments:

Post a Comment