Tuesday, July 5, 2016

Hiện tượng sàn gỗ bị mốc và hướng khắc phục

Sàn gỗ đang là loại vật liệu lát sàn thay thế dần cho các loại vật liệu truyền thống khác đem lại nhiều lợi ích cũng như tiện nghi cho người sử dụng. Tuy nhiên trong qá trình sử dụng ta không thể tránh khỏi hiện tượng sàn gỗ bị mốc trên bề mặt sàn. Vậy lí do tại sao lại có hiện tượng đấy và hướng khắc phục như thế nào?
Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại có hiện tượng sàn gỗ bị mốc? Một số nguyên nhân như:
1.Do chất lượng sản phẩm không đảm bảo.
Hiện nay sàn gỗ có rất nhiều loại từ chất lượng thông thường đến chất lượng cao cấp. Với các loại sàn gỗ giá rẻ chất lượng hèm khóa không đạt tiêu chuẩn kĩ thuật thì sau một thời gian sử dụng hèm khóa bị trôi và tạo ra các khe hở giữa các tấm ván gỗ. Những khe hở này là điều kiện tốt cho độ ẩm nâng cao khi thời tiết thay đổi hoặc do các sinh hoạt hằng ngày may gây lên độ ẩm như bị đổ nước ra sàn chính vì  thế mà xuât hiện những vết mốc trên bề mặt sàn.

Không chỉ sàn gỗ có giá rẻ mới gặp tình trạng đó mà với những sàn gỗ có chất lượng cao nếu gặp phải sự cố ngập nước,tràn nước hoặc độ ẩm quá lâu không xử lí kịp thời và đúng cách thì cũng sẽ bị mốc. Nếu như hiện tượng sàn nhà bị mốc kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt hàng ngày của gia đình,tạo nên những mùi khó ngửi.
2.Do môi trường có độ ẩm cao.
Hầu hết các sàn gỗ hiện nay đều có khả năng chống chịu nước cao tuy nhiên chúng ta chỉ giới hạn được chứ không thể chống tuyệt đối được hiện tượng này,sàn gỗ cũng chỉ chịu được ở một mức độ nhất định mà thôi. Một số khu vực trong gia đình thường xuyên phải tiếp xúc với nươc như:khu nhà bếp,tầng một,nhà tắm..là những nơi có độ ẩm cao do đó ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng ván sàn,gây ra hiện tượng mốc cho sàn gỗ.
3. Nguyên nhân từ người tiêu dùng.
Những thói quen sinh hoạt hằng ngày là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới hiện tượng sàn nhà bị mốc. Người dùng thường hay chủ quan với những việc nhỏ như đi ra vào nhà tắm mà không trải tấm thảm trước cửa cử bình thường đi lại hoặc do việc nấu nướng ,cọ rửa lau chùi nước bắn ra sàn nhà mà không vệ sinh luôn..đây chính là cơ hội để hiện tượng ẩm mốc phát triển một cách nhanh chóng. Ngoài ra, việc vệ sinh sàn nhà cũng phải được thực hiện thường xuyên, nếu để bụi bẩn bám lâu trên bề mặt sàn cùng với nước trong quá trình sử dụng sẽ là điều kiện lý tưởng cho nấm mốc nảy sinh và phát triển.

Vì vậy cần phải vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đúng cách để đảm bảo chất lượng cũng như tránh xa các hiện tượng nấm mốc.
Cách khắc phục sàn gỗ bị ẩm mốc.
Khi phát hiện ra vết mốc xuất hiện trên bề mặt sàn ban cần phải kịp thời nhanh chóng xử lí ngay các vết mốc đó để không bị lan rộng ra sàn nhà. Các bạn nên sử dụng các chất khử trùng để loại bỏ đi các vết nấm mốc đó,nếu như vết mốc đơn giản bạn có thẻ sử dụng dung dịch nước chanh để lau lên vết mốc đó còn nếu như vết môc đã lâu ngày bạn cần sử dụng những chất tẩy rửa dành riêng cho àn gỗ để xử lí chúng.
Trong quá trình làm sạch vết mốc bạn nên đeo khẩu trang,gang tay,kính bảo vệ mắt để không bị dị ứng trong quá trình làm sạch. Bạn nên mở các cửa sổ để thông thoáng bay đi những mùi khó chịu của sàn gỗ bị mốc. Chúc các bạn luôn có một thành công và luôn có một không gian sạch đẹp, an toàn và có một cuộc sống trong lành.

0 comments:

Post a Comment