Sunday, July 10, 2016

Những lưu ý khi sử dụng sàn gỗ trong thời tiết nồm


Một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng tới sàn gỗ là thời tiết mưa nồm. Điều này thường xảy ra ở miền Bắc nước ta. Để khắc phục tình trạng trên và có những cách làm để bảo vệ được sàn gỗ tốt hơn.
Đặc điểm của thời tiết vào những ngày nồm đó là ẩm ướt, kéo theo mưa, độ âm không khí cao,nó không chỉ gây cảm giác khó chịu mệt mỏi cho con người mà còn là nguyên nhân dẫn đến việc sàn gỗ bị hư hại. Vậy có những cách nào để sàn gỗ có thể vượt qua được những ngày này?

Hạn chế tới mức việc mở cửa

Lỗ hở trong phòng vởi không khí ngoài trời chính là nguyên nhân làm cho độ ẩm không khí có cơ hội len, tăng độ ẩm trong phòng, ảnh hưởng tới sàn gỗ. Chính vì thế, trước tiên là bạn hạn chế tới mức tối đa việc mở của phòng, tiếp sau đó bịt kín những khe hở
Phải đảm bảo sàn gỗ luôn khô

Hãy đặt thảm có độ thấm hút tốt ở những nơi ra vào
Ta nên bố trí thảm ở những nơi hay ra vào bởi vào những ngày mưa nồm, nhiệt độ không khí cao, thường kèm theo mưa phùn, khi ta đi từ bên ngoài vào trong nhà khó tránh khỏi việc nước bám theo, nếu như ta không đặt thảm chân thì nước sẽ có cơ hội tiếp xúc với sàn. Không chỉ giúp tránh được nước mà còn làm cho sàn gỗ lúc nào cũng sạch và bóng, đẹp hơn.

Nên lau sàn bằng giẻ khô

Thường thì với những vết bẩn có trên bề mặt của sàn gỗ ta lấy giẻ ẩm để lau chúng đi,những với thời tiết mưa nồm thì càng không nên, bởi sàn gỗ trong những ngày này thường ẩm ướt và gây cảm giác khó chịu, nên việc sử dụng giẻ khô để lau là an toàn và hiệu quả nhất.
Cân bằng nhiệt độ
Nếu như gia đình bạn có điều hòa thì bạn có thể sử dụng chúng để căn bằng nhiệt độ trong nhà bằng cách để chúng ở chiều nóng. Nếu như không có, bạn có thể dùng các loại máy hút ẩm cỡ nhỏ cũng rất tốt.

Cân bằng nhiệt độ trong phòng

Với sàn gỗ công nghiệp vào mùa này, mặc dù là loại có khả năng kháng nước và độ ẩm tốt nhưng cũng không phải là không bị ảnh hưởng, có điều, sàn gỗ công nghiệp hạn chế được hơn so với những sàn gỗ khác. Tuy nhiên, không phải vì thế mà ta chủ quan trong cách bảo quản và sử dụng chúng.
Một số sàn gỗ cao cấp có thể khắc phục được tối đa hiện tượng thời tiết nồm làm ảnh hưởng tới sàn gỗ như: sàn gỗ Robina, sàn gỗ Inovar, sàn gỗ Jami… chúng có khả năng siêu chịu nước, hạn chế được độ nở của sàn tới mức thấp nhất
Ngoài ra, còn cố một số sàn gỗ như: như sàn gỗ Kronoswiss, sàn gỗ Casa, sàn gỗ Kronopol, sàn gỗ Classen, sàn gỗ Alsafloor… mặc dù khả năng kháng nước kém hơn nhưng mức độ co lại thì cực tốt.
Sàn gỗ tự nhiên, hay sàn nhựa có độ nở ít.
Khi vào những ngày thời tiết nồm, nhiều người tỏ ra không quan tâm lắm cho sàn gỗ vì nghĩ rằng chúng không có gì ảnh hưởng. Tuy nhiên dù là những dòng sàn gỗ cao cấp thì cũng bị ảnh hưởng, nhưng mức độ thấp hơn. Chính vì thế, bạn nên có những cách làm để có thể bảo quản được sàn gỗ tốt hơn.


0 comments:

Post a Comment