Tuesday, August 2, 2016

Các bước vệ sinh giúp sàn gỗ tự nhiên luôn bóng loáng

Không gian sạch sẽ thóang mát và thư giãn, yên tĩnh luôn là sự mong muốn và khát khao của mỗi người cho tổ ấm gia đình nhà mình. Để có được điều này phần lớn là nhờ vào bàn tay khéo léo và đảm đang của các bà nội trợ chăm chút và vệ sinh giữ gìn sàn gỗ luôn được sáng bóng,tạo được tính thẩm mỹ hấp dẫn cho ngôi nhà.
Với xã hội ngày nay thời gian trở nên quý giá và gấp gáp thì dường như các phụ nữ trong gia đình cũng không có nhiều thời gian để chăm sóc gia đình và bản thân hơn nữa, mà những công việc nhà được nhờ vào những người giúp việc. Thế nhưng các bạn không nên quá lạm dụng vào điều đó mà nên tự tay chăm sóc gia đình thì niềm vui hạnh phúc sẽ được nhân đôi. Chính vì vậy mà các bạn không nên bỏ qua bài viết này,cách vệ sinh sàn gỗ nhanh gọn,sạch sẽ,tiết kiệm thời gian giúp bạn vừa có thời gian chăm sóc gia đình tổ ấm mà vẫn có thời gian cho bản thân ra ngoài gặp gỡ bạn bè.
Để bắt tay vào công việc bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như sau:
-Chổi lau sàn: có lông mềm, không nên dùng chổi có vật nhọn cứng ở đầu, bạn có thể sử dụng chổi lông gà.
- Máy hút bụi: nhẹ nhàng,nhỏ gọn  dễ dàng di chuyển cả vào những kẽ nhỏ hay chỗ góc khuất trong nhà như gầm bàn,gầm tủ,tại các khe của sàn gỗ.


- Rẻ: đã được vặn kiệt nước và không xù lông, để sàn gỗ không bị khoáng sau khi lau bằng nước,không bị dính lông từ sợi khăn rơi ra.
-Xô nhựa đựng nước
- Nước lau sàn: có thể có hoặc không. Bạn có thể sử dụng những thành phần hay có trong gian bếp,hạn  chế sử dụng nước lau sàn vì chúng có nhiều hóa chất sẽ làm phai màu của sàn gỗ,giảm tính thẩm mỹ của sàn.
Tiếp đó là các bước vệ sinh sàn gỗ:
Bước 1 : Dùng chổi lông mềm  thông thường quét hoặc dùng máy hút bụi làm sạch lớp bụi bẩn trên bề mặt sàn gỗ,càng làm sạch thì khhi lau bằng nước các bạn làm càng nhanh và đạt hiệu quả càng cao.
Bước 2 : Sử dụng khăn ẩm để lau bề mặt sàn, đối với sàn gỗ nhập khẩu từ Châu Âu,Đức và  Malaysia bạn có thể thoải mái sử dụng nước để dọn dẹp vệ sinh cho sàn nhà. Với hèm khóa thông minh không có khe hở thì bạn không cần lo ngại các vấn đề bụi còn bám bẩn ở khe. Lưu ý bạn nên sử dụng nước sạch để lau sàn nhà,khi nước đã bẩn không nên cố sử dụng vì khi đó không những làm cho sàn sáng bóng lên mà còn làm cho sàn bị xuống màu nhanh hơn,gáu bẩn dễ bám vào sàn hơn.
Bước 3 : Với một số vết bẩn đã bám lâu ngày trên bề mặt sàn gỗ, khi đó bạn có thể sử dụng giấm để xử lý cho nhanh và sạch hơn, nếu sử dụng rẻ ẩm không thì không sạch được. Nếu không được thì có thể sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng cho sàn gỗ để làm sạch vết bẩn.
Bước 4 : công việc cuối cùng là dùng  khăn khô hoặc giẻ lau lau sạch lại những vết  nước còn bám đọng trên sàn gỗ hay những vết khoáng tạo nên, giúp sàn gỗ bền đẹp và sử dụng được lâu dài hơn.

Cực kì đơn giản và nhanh chóng các bạn hãy thử với gia đình nhà mình nhé.

0 comments:

Post a Comment