Sunday, August 14, 2016

Chọn và lắp đặt sàn gỗ cho trẻ trầm cảm

Hiện nay, bệnh trầm cảm xuất hiện nhiều ngày càng nhiều ở trẻ nhỏ, nhất là trẻ ở các đô thị lớn, tạo nên mối lo cho những bậc làm cha mẹ. Chính vì thế, ngay từ khi trẻ còn nhỏ, hãy tạo một môi trường thân thiện, năng động cho trẻ để trẻ có thể vui đùa ngay trên chính căn nhà của bạn bằng cách lắp đặt hệ thống sàn gỗ cao cấp, cùng với đó là cách bày trí tranh ảnh trong phòng bắt mắt nhất.
Đặc điểm của trẻ bị bệnh trầm cảm là chúng thường xa lánh với thế giới bên ngoài, khép mình trong thế giới riêng, ít khi nói chuyện và đôi khi có một số hành động nguy hiểm. Để căn bệnh ra xa trẻ nhỏ, những bậc phụ huynh cần quan tâm tới trẻ bằng cách không gian nơi trẻ đang sinh sống và sinh hoạt. Đó có thể là việc trang trí phòng hay đơn giản là lắp sàn gỗ để bảo vệ trẻ.
Trẻ bị trầm cảm
Đối với căn bệnh này, trẻ có một số biểu hiện khác như: hay khóc nhè, nhất là vào ban đêm và dù chỉ là tiếng động nhẹ cũng khiến trẻ giật mình. Sử dụng sàn gỗ giúp không gian yên tĩnh và đảm bảo giấc ngủ của trẻ ngon hơn bởi sàn gỗ có khả năng giảm tiếng ồn và cách li được âm thanh bên ngoài, trẻ sẽ không còn bị giật mình nữa đêm.
Khi bạn nhìn thấy những biểu hiện như: nhận thức chậm và lười biếng vận động thì cũng là lúc trẻ đang dần mắc căn bệnh trầm cảm. Bạn phải hành động ngay bằng cách biến không gian của trẻ thành một nơi lí tưởng với những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu, thay đổi đồ dùng trong phòng của trẻ bằng những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu. Hầu hết trẻ nhỏ thường chú ý và để mắt tới những màu sắc sặc sỡ. Dựa vào đặc điểm này, khi mua sàn gỗ, bạn nên chọn sàn gỗ có màu tươi sáng. Bên cạnh đó có thể kế hợp chọn nội thất màu hồng, màu xanh, màu vàng cho phòng bé gái và lựa chọn màu tím, xanh dương để trang trí cho phòng bé trai.

Sử dụng sàn gỗ và bày trí không gian thêm sinh động
Chỉ cần một hành động nhỏ của ta làm trẻ không hài lòng, trẻ có thể tức giận, cáu gắt ngay lập tức. Những lúc thế này, bạn cần phải quan tâm hơn tới không khí gia đình, đó là mối quan hệ giữa các thành viên với nhau, hãy để trẻ cảm nhận được hơi ấm yêu thương từ gia đình, đó. Nên tạo dựng một không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên, hài hòa phong thủy: lắp đặt sàn gỗ, bày trí cây cảnh, bể cá, chậu hoa,… Đó chính là chìa khóa giúp trẻ thoát khỏi căn bệnh trầm cảm đáng sợ này.
Cần chú ý những điều gì?
Để tránh trẻ càng thêm  buồn, bạn không nên lựa chọn những sàn gỗ có màu trầm, hãy hướng tới những sàn gỗ có gam màu sáng hơn để đảm bảo căn phòng luôn đầy đủ ánh sáng.
Điều tiếp theo, tốt nhất là không có hoa văn trên mặt sàn, kích thước tấm ván cũng đừng quá nhỏ, nó chỉ khiến trẻ thêm rối mắt, ức chế thần kinh, không tốt cho bệnh tình.
Đặc biệt nhất là mọi thành viên trong gia đình dù có chuyện gì thì trước mắt trẻ hãy giữ hòa khí tốt với nhau, đừng để trẻ nhìn thấy và phát hiện.
Nếu như gia đình bạn đang gặp phải tình huống trên, hoang mang, lo lắng cho tương lại của trẻ, thì hãy thật bình tĩnh, hãy làm những điều nhỏ nhặt như trên, điều đó sẽ cải thiện được tình trạng của trẻ. Ngay cả những gia đình nằm ngoài vấn đề trên cũng hãy quan tâm tới môi trường sống của trẻ hơn để trẻ luôn khỏe mạnh và phát triển bình thường.


0 comments:

Post a Comment