Friday, August 26, 2016

Tuổi thọ của sàn gỗ phụ thuộc vào cách chăm sóc

Ngoài chất lượng là yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ của sàn gỗ thì cách chăm sóc, vệ sinh sàn gỗ cũng ảnh hướng tới độ bền của chúng. Tùy thuộc vào từng loại sàn mà có những phương pháp thích hợp.
Quá trình sử dụng sàn gỗ công nghiệp đã cho kết quả: thường thì chúng có tuổi thọ trên 20 năm. Đây là quãng thời gian đủ để người tiêu dùng chọn lựa sàn gỗ cho gia đình mình mà không cần phải một loại sàn nào khác. Nếu như bạn có những mẹo nhỏ trong cách vệ sinh, bảo quản, chắc chắn tuổi thọ sẽ tăng lên đáng kể.
Thông thường, sàn gỗ công nghiệp được làm ra có tuổi thọ trên hai mươi năm. Quãng thời gian khá lý tưởng đủ để người tiêu dùng chọn lựa sàn gỗ cho gia đình mình mà không phải một loại sàn khác. Và nếu như bạn biết giữ gìn thì số năm có thể tăng lên đáng kể.

Sử dụng sàn gỗ đúng mục đích
Sử dụng sàn gỗ theo đúng mục là một trong những điều cần nắm vững khi lựa chọn sàn gỗ. Có nhiều người đã đặt câu hỏi như: tại sao cùng một loại sàn gỗ, thời gian lắp đặt như nhau nhưng giá trị sử dụng ở từng gia đình lại khác nhau, có gia đình sàn gỗ vẫn tốt, có gia đình thì đã hỏng. Điều này xuất hiện là vì lý do lựa chọn sàn gỗ cho mục đích khác nhau. Chẳng hạn như : lắp đặt sàn gỗ cho nhà tắm, vì không có tính năng chống thấm nên chúng sẽ nhanh bị hỏng hơn là khi bạn lắp chúng trong phòng khách hay phòng ngủ. Hay những trường hợp lựa chọn sàn gỗ quá mỏng, quá dày cũng sẽ làm cho bề mặt chúng lồi, lõm, cong vênh,..
Hãy lựa chọn sàn gỗ đúng theo mục đích sử dụng, không nên thừa hoặc thiếu, điều đó giúp bạn hạn chế được chi phí và những khoản phát sinh khác.
Lựa chọn sàn gỗ cao cấp
Sàn gỗ cao cấp hơn hẳn so với những sàn gỗ thông thường là chúng khắc phục được môi trường nước, nhiệt độ, sức nặng. Chính những điều này đã giúp cho loại sàn này có độ bền cao hơn. Do được cấu tạo chắc chắn và an toàn nên chúng được sử dụng trong những ngôi nhà có kiến trúc sang trọng, sử dụng chúng, giá trị ngôi nhà bạn cũng tăng kên đáng kể.


Vệ sinh sàn gỗ thường xuyên
Thật tồi tệ nếu như bạn bỏ bẵng việc dọn dẹp, vệ sinh sàn gỗ sau một thời gian dài. Chắc chắn chúng sẽ nhanh hỏng hóc, khả năng chịu đựng bị hạn chế và nếu như bị gặp nước thường xuyên mà bạn chưa kịp xử lý thì rất có thể phải thay thế chúng bằng những bộ sàn mới. Để thực trạng này không bao giờ xảy ra, chúng tôi khuyên bạn nên có những biện pháp phòng, tránh và xử lý kịp thời khi trên mặt sàn xuất hiện những vết bẩn dù nhỏ, lớn.
Dù là sàn gỗ cao cấp hay những sản phẩm thông thường nếu như bạn có những biện pháp trong cách bảo quản, vệ sinh đúng thì giá trị sử dụng chúng vẫn còn nguyên vẹn. Tuổi thọ của sàn gỗ rất khó định lượng, không phải bất cứ loại sàn nào có giá thành cao, chất lượng tốt thì cho độ bền cao.


1 comment:

  1. Bạn đã chia sẻ một bài viết hay ở đây về sàn gỗ. Bài viết của bạn rất nhiều thông tin và hữu ích cho những ai quan tâm muốn biết thêm về các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của sàn gỗ. Sử dụng các hóa chất tẩy rửa chất lượng tốt để làm sạch sàn gỗ vì nó giúp tăng tuổi thọ của sàn gỗ của bạn.

    ReplyDelete