Monday, September 26, 2016

Các yếu tố ảnh hưởng tới độ bền của sàn gỗ chiu liu tự nhiên

Sàn gỗ ngày càng trở nên đa dạng và thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng bởi những đặc tính tiện dụng, mẫu mã, màu sắc cũng khá đa dạng và bắt mắt, giá thành vừa phải người tiêu dùng có khả năng, cơ hội để lựa chọn nhiều hơn. Trong quá trình tư vấn lựa chọn sản phẩm chúng tôi thường xuyên gặp một số câu hỏi như:sàn gỗ này có bền hay không sử dụng được bao lâu? Để trả lời câu hỏi đó mời các bạn tham khảo ý kiến dưới đây.
Sàn gỗ chiu liu tự nhiên được làm từ gỗ chiu liu hay còn gọi là Muồng Đen, cây thường được trồng ở vùng Đông Nam Á trên thế giới còn riêng ở Việt Nam cây mọc hoang dại ở rừng tự nhiên từ các tỉnh Quảng Ninh đến Tây Nguyên hoặc ở Đồng Nai.

Sàn gỗ tự nhiên chiu liu có màu nâu sẫm tự nhiên và càng sử dụng trong thời gian lâu ngày  thì màu sàn gỗ càng trở nên sáng bong hơn màu vân gỗ càng nổi bật hơn. Chính vì thế mà sàn gỗ chiu liu được nhiều người tìm kiếm. Bởi vẻ đẹp sang trọng và hấp dẫn của gỗ mà để có được sàn gỗ chiu liu cho căn nhà của mình mà nhiều khách hàng phải đặt hàng trước thậm chí phải chờ đợi trong một khoảng thời gian nào đó. Không chỉ thế màu sàn gỗ của sự tự nhiên cũng có thể thay đổi theo những chiều hướng ánh sáng để tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa sàn gỗ với không gian sáng tối khác nhau
Có thể nói để nói lên độ bền của sàn gỗ chiu liu tự nhiên chúng ta có thể bàn luận qua 4 yếu tố như: chất lượng sản phẩm, kĩ thuật thi công, môi trường và con người sử dụng. Đây là 4 yếu tố hàng đầu mà mọi người cần lưu ý tới.

1 Chất lượng của sản phẩm.

Chất lượng của sản phẩm là yếu tố chính và là hàng đầu để nhận định độ bền của sàn gỗ. Tùy vào từng mục đích cũng như không gian để bạn lựa chọn sàn gỗ chiu liu sao cho phù hợp nhất. Nếu như muốn sử dụng lâu dài mà vẫn giữ được độ bền cho sàn gỗ cũng như tốt cho sức khỏe thì bạn nên chọn sàn gỗ chiu liu tự nhiên cao cấp. Tuy nhiên chất lượng thì luôn tỉ lệ thuận với giá thành do đó mà bạn cần cân nhắc kĩ lượng trước khi mua. Vì nếu như bạn chỉ sử dụng trong thời gian ngắn và tại những nơi không quan trọng hoặc nhằm mục đích kinh doanh thì bạn nên cân nhắc yếu tố giá thành trước chất lượng. Hiện nay một số loại sàn gỗ chiu liu tự nhiên được nhập khẩu tại Châu Âu hoặc Malaysia là sự lựa chọn hàng đầu và phổ biến nhất.

2 Kỹ thuật thi công sàn gỗ chiu liu tự nhiên

Khi đã lựa chọn được sản phẩm đảm bảo chất lượng thì công việc thi công lắp đặt cũng góp phần đem lại độ bền cho sàn gỗ chiu liu. Bởi nếu như những người thợ có tay nghề kém thì sàn gỗ khi hoàn thiện có thể gặp phải một số lỗi như: hềm khóa bị hở, bị vênh mép, ván sàn gỗ bị cong phồng sau một thời gian sử dụng, phào nẹp không vuông thành sắc cạnh, về thẩm mỹ sẽ rất xấu. Bởi thế trong bất cứ công việc gì cũng cần có tay nghề, sự khéo léo trong kĩ thuật để xó được một sản phẩm hoàn mỹ nhất.

3 Yếu tố môi trường

Với khí hậu khắc nghiệt thay đổi thường xuyên và theo mùa như khí hậu ở Việt Nam nóng ẩm thất thường có tác động mạnh tới độ bền cũng như một số yếu tố khác của sàn gỗ chiu liu. Hầu hết mọi sàn gỗ hiện nay chủ yếu có khả năng chịu được mưa nắng nhưng không phải là hoàn toàn. Nếu như bị ẩm hay bị ngâm nước quá lâu thì sẽ xuất hiện hiện tượng sàn gỗ chịu liu bị cong vênh,phồng rộp bề mặt. Đôi khi sàn gỗ bị ánh nắng mặt trời chiếu thẳng trực tiếp thì màu sắc của sàn gỗ chiu liu cũng nhanh bị phai màu theo năm tháng sử dụng,mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian sàn gỗ. Loại sàn phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở nước ta là sàn gỗ nhập khẩu từ Malaysia.

4. Yếu tố con người

Yếu tố con người là yếu tố thường xuyên tác động tới sàn gỗ nhất. Chính vì thế mà các cụ thường có câu ca của bền tại người, với cùng một loại ván sàn gỗ chiu liu có chất lượng như nhau nhưng hai gia đình sử dụng khác nhau sẽ có độ bền khác nhau. Có nhà thì ván sàn vẫn còn rất mới nhưng nhà kia sàn gỗ chiu liu đã bị hao mòn, xuống cấp rất nhiều. Không thể phủ nhận rằng nếu sử dụng đúng cách, sàn gỗ chiu liu sẽ rất bền và luôn đẹp như mới.
Trên đây là những yếu tố chính có ảnh hưởng tác động tới độ nền của sàn gỗ chiu liu tự nhiên nhà bạn do đó bạn nên chú ý để giữ cho không gian sàn gỗ nhà bạn luôn mang vẻ đẹp tự nhiên,bền đẹp qua những năm tháng sử dụng.


0 comments:

Post a Comment