Monday, September 5, 2016

Sàn gỗ chiu liu tự nhiên với quy trình lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn


Trong xã hội phát triển hiện nay việc sử dụng sàn gỗ tự nhiên để lắp đặt cho nội thất trong gia đình mình ngày càng trở nên phổ biến hơn để tạo nên vẻ đẹp riêng cho căn nhà. Với vẻ đẹp cổ kính sang trọng cổ điển thì việc lựa chọn sàn gỗ tự nhiên chiu liu là một lựa chọn thông minh.
Gỗ chiu liu hay còn gọi là Muồn Đen,cây thường được trồng ở vùng Đông Nam Á trên thế giới, ở Việt Nam cây mọc hoang dại ở rừng tự nhiên từ các tỉnh Quảng Ninh đến Tây Nguyên hoặc ở Đồng Nai.

Màu của sàn gỗ chiu liu tự nhiên có màu nâu sẫm tự nhiên và càng sử dụng trong thời gian lâu ngày  thì màu sàn gỗ càng trở nên sáng bóng hơn,nổi bật nên những vân gỗ uốn lượn theo các thớ gỗ. Chính vì thế mà sàn gỗ chiu liu được nhiều người tìm kiếm bởi vẻ đẹp sang trọng và hấp dẫn của gỗ. Không chỉ thế màu sàn gỗ chiu liu tự nhiên cũng có thể thay đổi theo những chiều hướng ánh sáng để tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa sàn gỗ với không gian sáng tối khác nhau.
Cũng giống như các loại sàn gỗ tự nhiên khác sàn gỗ tự nhiên chiu liu khá cứng và nặng, có khả năng chống mối mọt ,không bị mục nát ,không bị giãn nở,nứt nẻ hay biến dạng luôn bền đẹp giữ được vẻ sang trọng của không gian
Và một ưu điểm nổi bật của sàn gỗ chiu liu là giá thành hợp lí rẻ hơn so với các loại gỗ sàn tự nhiên khác rất phù hợp với tài chính của nhiều gia đình. Vì thế mà sàn gỗ chiu liu được  nhiều người tìm kiếm sử dụng cho nội thất căn hộ như:bàn ghế, giường tủ,cầu thang,và một số nợi thất khác trang trí trong căn phòng.
Loại ván sàn gỗ chiu liu được mọi người sử dụng nhiều và phổ biến thường có quy cách là
            Chiều dài :450-600-750-900-1050mm
            Chiều rộng:90mm
            Chiều dày :15mm
Để có được một không gian toàn diện và thống nhất thì công việc lắp đặt sàn gỗ đóng góp phần khá quan trọng.Trước khi tiến hành thi công chúng ta cần phải chuẩn bị mặt bằng  cũng như các công cụ dụng cụ,vật tư,nguyên vật liệu cho thật chu đáo và sẵn sàng thực hiện bất cứ lúc nào khi muốn: mặt nền phải đảm bảo độ cứng,chắc k nún nở, phẳng và khô không nhấp nhô,đặc biệt là nền  không được ướt để tránh tình trạng bị lột phồng,cong vênh ván gỗ. Như vậy sàn gỗ sẽ đạt được chất lượng cao và lắp đặt được nhanh chóng hơn.


Đối với nguyên vật liệu dụng cụ cần có: tấm ván gỗ là nguyên liệu chính,keo dán,máy cắt,máy khoan,ổ điện dây điện để cắt gỗ và bất cứ đồ dùng cần thiết khác. Đồng thời phải đo đạc không gian kĩ lưỡng trước khi thi công nhất là những nơi có cửa phải điều chỉnh sao cho phù hợp với cửa cho dễ mở cửa
Sau khi đã chuẩn bị ta tiến hành vào công việc thi công sàn gỗ.quy trình thi công này gồm các bước như:
Bước 1: kiểm tra bề mặt sàn về độ phẳng,độ cứng và cả độ ẩm trước khi thi công. Đây là bước khá quan trọng giúp việc lắp đặt thi công được dễ dàng hiệu quả và nhanh,kịp tiết độ,tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí.
Bước 2:  tiến hành chải một lớp lót hay còn gọi là lớp xốp PE cho sàn nhà trước khi thi công.
Lớp này có độ dày khoảng 3mm nó phải được trải đều nhau theo chiều rộng hoặc chiều dài của căn phòng các lớp lót sẽ được nối với nhau bởi băng keo dán giúp cho sàn gỗ trở nên êm ái hơn đồng thời hút ẩm giảm tiếng ồn do khoảng trống bên dưới tạo nên.
Bước 3: lắp đặt sàn gỗ
Bắt đầu thi công là ta lắp sàn gỗ từ phía góc của căn phòng và cứ như thế nối tiếp liền nhau từ trong ra ngoài.Và lần lượt ghép liên tục với nhau theo từng hàng,những mối nối từ thanh này với thanh kia sẽ được ghép so le nhau.Khoảng cách giữa chân tường với mép sàn gỗ cách nhau 10mm đây là khoảng cách cho sự co gian của mặt sàn khi sử dụng,đông thời là để ghép mộng cho tấm ván gỗ cuối cùng
Bước 4: lắp đặt phụ kiên sàn gỗ
Phụ kiện gồm có ở chân tường để cố định mép của ván sàn không bị dịch chuyển,ép sàn sát với mặt nền đồng thời để che đi khe hở mép sàn và chân tường làm cho sàn gỗ có thẩm mĩ,mĩ quan hơn
Cuối cùng là vệ sinh sàn gỗ lau chùi quét dọn sạch sẽ sàn gỗ cũng như toàn bộ không gian vừa được thực hiện

Khi thi công sàn gỗ với quy trình các bước như trên ta sẽ đạt được mục đích cũng như vẻ đẹp thẩm mĩ của ngôi nhà tạo nê

0 comments:

Post a Comment