Friday, September 23, 2016

Sàn gỗ màu đen mang ý nghĩa phong thủy gì cho không gian

Mỗi màu sắc là một nét đẹp riêng với sàn gỗ bên ngoài sự hào hoáng của cái đẹp còn ẩn chứa một ý nghĩa phong thủy riêng. Một trong số các màu sắc của sàn gỗ khi nhắc tới mọi  người  thường nghĩ tới điều gì đó không may mắn, đau buồn hay bi thương là là màu đen. Thế nhưng một sự đối lập trong suy nghĩ đó là sàn gỗ màu đen lại góp phần mang đại cát đại lợi tới cho gia chủ. Và chúng còn đang là sự lựa chọn ưu ái của nhiều người hiện nay.

Sàn gỗ màu đen mang lại điều gì?


Phong thủy, ngũ hành là hai lĩnh vực có mối quan hệ mật thiết với nhau, nó đại diện cho nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Ngày xưa, ông cha đã đề cao phong thủy trong xây dựng qua việc phân chia đều các nguyên tố ngũ hành trong ngôi nhà của mình. Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ tồn tại bên cạnh nhau, tương sinh, tương khắc và hình thành nên quy luật vạn vật trong cuộc sống, đại diện cho những màu sắc riêng biệt như Kim là những mầu sáng và ánh kim, Mộc là xanh lục, Thủy là xanh biểc, sẫm và đen, Hỏa là màu đỏ tim, còn Thổ thì nâu vàng cam.
Màu sắc sàn gỗ là yếu tố đầu tiên để đánh giá một tấm gỗ ván sàn công nghiệp có hợp phong thủy ngôi nhà, hợp mệnh gia chủ. Dựa vào thuyết tương sinh, tương khắc ngũ hành. Những màu sắc sàn gỗ đại diện cho mệnh, được chủ nhà yêu thích ắt sẽ sinh ra những luồng cảm xúc tích cực. Chính chúng là dấu hiệu báo những điều tốt đẹp sẽ tới trong tương lai. Ngược lại, những màu sắc được coi là tương xung tới mệnh sẽ mang tới những luồng cảm xúc tiêu cực, ảnh hưởng xấu tới cuộc sống của gia đình.Dựa vào những nguyên lý cơ bản trên, khách hàng thường lựa chọn những màu sắc hợp mệnh chủ nhà và loại bỏ những loại sàn gỗ có màu sắc tương khắc. Một màu sắc đang được mọi người săn đón cho văn phòng cũng như nhà ở đó là màu đen-hơi lạ lẫm nhưng lại mang một ý nghĩa lớn. Đó là gì?
Chúng ta chưa vội nhắc tới công dụng,ý nghĩa phong thủy mà sàn gỗ màu đen mang lại. Theo thống kê, lượng người tiêu dùng lắp đặt sàn gỗ có màu đen hoặc tone đen ngày càng nhiều bởi lẽ giá trị thẩm mỹ mà chúng đem lại cho ngôi nhà khá “đắt giá”,nó mang tới sự sang trọng và quý phái. Bên cạnh đó còn dễ dàng phối hợp ăn ý với đồ dùng nôi thất, những ý tưởng thiết kế sẽ được phối kết hợp theo nhiều phương thức khác nhau,tạo nên nhiều nét đẹp riêng biệt và độc đáo. Sàn gỗ màu đen đặc biệt còn phù hợp với mọi màu sắc nội thất từ những tone màu sáng như trắng, đỏ, vàng,… cho tới những tone màu đậm như xanh, tím, nâu,…


Có thể nói cá tính của nhà thiết kế hay nét thiết kế của ngôi nhà được thể hiện rõ ràng qua màu sắc này-một sự hiện đại,có cá tính mạnh mẽ và bản lĩnh. Mặt khác sự độc lập về các tầng màu sắc tạo ra sự riêng biệt nên càng làm nổi bật được nét hiện đại trong không gian sống.
Không thể phủ nhận phong thủy sàn gỗ có vai trò to lớn trong cuộc sống của mỗi gia đình khi quyết định lựa chọn loại vật liệu cao cấp này. Giá trị cũng như ý nghĩa của sàn gỗ mamg lại là những giá trị tinh thần tích cực và làm xoa dịu đi sự tự ti, nỗi lo sợ của mỗi người, thay vào đó phần nào giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống. Đặc biệt trên phương diện đem tới nhiều điều đại cát, đại lợi,sàn gỗ màu đen khi được lắp đặt cho sàn nhà rất có chiều sâu và tạo cảm giác vững chắc.
Sàn nhà tượng trưng cho mặt đất bao la, rộng lớn và vững trãi. Mọi sự sống, hoạt động sinh hoạt vẫn diễn ra hàng ngày,tác động lên bề mặt sàn gỗ. Cộng thêm những tác nhân từ thiên nhiên như ánh nắng mặt trời khi cộng hưởng với tính âm của sàn gỗ màu đen sẽ tạo ra sự cân bằng, ổn định cho phong thủy. Đặc biệt tốt với những ngôi nhà thiết kế cửa kính, chịu sự tác động trực tiếp của mặt trời.
Lựa chọn mua sàn gỗ màu đen đại diện cho sự vĩnh cửu, trường tồn, mang tới điều đại cát, đại lộc trong cuộc sống của bạn. Đó là giá trị tinh thần nên bạn không thể cầm cũng chẳng thể nắm mà chỉ có thể dùng mắt, dùng cảm giác để cảm nhận sự thay đổi theo thời gian. Sàn gỗ mang lại cảm giác an toàn, chắc chắn quả là lựa chọn hợp phong thủy mà bạn nên cân nhắc để lựa chọn.


0 comments:

Post a Comment