Monday, September 26, 2016

Sàn gỗ tự nhiên dán mặt, nên sử dụng hay không

Sàn gỗ tự nhiên dán mặt, nên sử dụng hay không???
Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi có ý định lắp đặt sàn gỗ. Trên thực tế, đã có nhiều khách hàng gọi điện nhờ tư vấn có nên sử dụng sản phẩm sàn gỗ tự nhiên dán mặt??? Nên sử dụng loại nào thì tốt nhất?? Độ bền của các sản phẩm được bao nhiêu năm???
Để giải đáp những thắc mắc trên, CTCP Sàn Đẹp xin được đưa ra những lời tư vấn cho quý khách như sau:
Sàn gỗ tự nhiên dán mặt là sàn gỗ như thế nào?
Sàn gỗ tự nhiên (còn được gọi là sàn gỗ tự nhiên FJL hoặc FJ) được cấu tạo từ 2 lớp chính. Lớp thứ I là lớp cốt làm từ gỗ tạp hay gỗ ván ép với độ dày khoảng 13mm. Lớp thứ II là lớp bề mặt được làm từ gỗ tự nhiên với độ dày chỉ khoảng 2mm. Hai lớp này được dán với nhau thông qua lớp keo nhập khẩu Malaysia hoặc Nhật, hay Trung Quốc.

Ngày nay, nguồn khai thác gỗ tự nhiên đang trở nên dần cạn kiệt và khan hiếm. Chính vì vậy, sàn gỗ tự nhiên bản solid (sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh) trở nên ngày càng quý hiếm và giá thành cũng cao hơn. Do đó, một số nhà máy sản xuất bắt đầu cho ra sản phẩm mới và tiến hành cải cách kỹ thuật, mang đến cho khách hàng sản phẩm sàn gỗ ghép thanh và sàn gỗ tự nhiên dán mặt vừa tiết kiệm nguyên liệu vừa giảm được giá thành.
Những sản phẩm này thường có giá thành rẻ hơn, màu sắc đẹp, đa dạng, dễ dàng thi công, lắp đặt. Nhưng nhược điểm của chúng là tính ổn định không cao và rất nhanh hỏng.
Sàn gỗ tự nhiên dán mặt có tốt không ? có độ bền được bao nhiêu năm ?
Hiện nay, các sản phẩm sàn gỗ tự nhiên dán mặt thường được sản xuất với một số loại gỗ thông dụng như: sàn gỗ căm xe dán mặt, sàn gỗ sồi dán mặt, sàn gỗ hương dán mặt,... Các sản phẩm này thích hợp xuất khẩu sang các nước phương Tây và Nhật Bản vì có khí hậu thích hợp. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh miền Bắc với khí hậu 4 mùa, các sản phẩm sàn gỗ tự nhiên dán mặt đã lộ rõ các nhược điểm:
- Đối với khí hậu khô hanh và nồm ở các tỉnh miền Bắc, các sản phẩm sàn gỗ tự nhiên dán mặt được dán bởi hai lớp (cùng chất liệu như cốt căm xe dán mặt căm xe hoặc khác chất liệu như cốt gỗ tạp dán mặt căm xe) có các lớp dán có chiều dày khác nhau sẽ có độ dãn nở khác khau, khiến cho lớp gỗ dán bề mặt dễ bị bong cũng như cong vênh.

- Ngoài ra, do lớp cốt của các sản phẩm dán mặt thường được làm từ gỗ MDF hoặc gỗ tạp nên dễ bị mối mọt, làm giảm đồ bền của sản phẩm và thường là không quá 3 năm. Bên cạnh đó, các sản phẩm đồ gỗ khác trong gia đình cũng có khả năng bị ảnh hưởng, đặc biể nội thất hiện đại ngày nay chủ yếu được làm từ chất liệu gỗ Verneer.
- Không những thế, sàn gỗ chính là nơi chịu nhiều lực cũng như được sử dụng nhiều nhất trong nhà. Với lớp dàn bề mặt chỉ dày có 2mm, khả năng chịu lực hay va chạm của sản phẩm kém, dễ bị sứt mẻ tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng.
Lời khuyên của CTCP Sàn Đẹp đối với quý khách hàng như sau:
Trên cương vị là nhà cung cấp, chúng tôi luôn mong muốn cung cấp đến quý khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Do đó, trước khi lựa sản phẩm sàn gỗ tự nhiên hoặc sàn gỗ công nghiệp, quý khách nên xem xét đến nhu cầu của mình, cân nhắc thật kỹ:
- Nếu nhu cầu sử dụng sàn gỗ của quý khách không nhiều, chỉ cần sử dụng trong vài năm nhưng lại có yêu cầu thân thiện, không chất độc hại thì sàn gỗ tự nhiên dán mặt là một trong những sản phẩm thích hợp để quý khách lựa chọn.
- Bên cạnh đó, sàn gỗ dán mặt tự nhiên và sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh khá giống nhau nếu chỉ xem bề mặt. Nếu không phải người có chuyên môn khó có thể phân biệt. Do đó, nếu quý khách muốn lắp đặt để bán nhà, tăng lợi nhuận thì đây cũng là một lựa chọn thích hợp.
- Đối với các tỉnh miền Nam nước ta, sàn gỗ tự nhiên dán mặt hoàn toàn có thể sử dụng bình thường với độ bền cao vì khí hậu không khắc nghiệt như các tỉnh miền Bắc.
- Tuy nhiên, đối với quý khách có nhu cầu lắp đặt cho gia đình sử dụng lâu dài, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng loại sản phẩm sàn gỗ tự nhiên dán mặt. Bởi lẽ sản phẩm có chất lượng không cao, tuổi thọ sử dụng thấp, dễ cong vênh co ngót. Trên thực tế, đã có rất nhiều căn hộ cao cấp ở Royal City và Lotte đã phải gọi chúng tôi đến tháo và thay thế bằng sản phẩm mới, cho dù căn hộ mới chỉ sử dụng được vài tháng. 
Hãy là người tiêu dùng với sự lựa chọn thông minh. Nếu quý khách cần tư vấn bất kì về sản phẩm sàn gỗ nào, hãy gọi cho chúng tôi 0916.422.522, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn 24/24.

0 comments:

Post a Comment