Monday, October 24, 2016

Cách xử lí sàn gỗ chiu liu tự nhiên bị hở hèm

Sàn gỗ chiu liu bị hở hèm là hiện tượng mối ghép giữa các tấm gỗ bị mất liên kết khiến cho mặt phẳng sàn bị hở ra gây mất thẩm mỹ cho sàn gỗ đồng thời trông sàn cũng không được vệ sin lắm bởi vì bụi bẩn trong quá trình sinh hoạt sẽ rơi xuống những khe trống đó, khe trống lại khó vệ sinh dẫn đến tình trạng bụi bẩn lâu ngày. Vậy nguyên nhân sàn gỗ chiu liu bị hở hèm là gì và làm sao để khắc phục tình trạng này? Các bạn cùng tìm hiểu bài chia sẻ dưới đây nhé.

Sàn gỗ tự nhiên chiu liu có màu nâu sẫm tự nhiên và càng sử dụng trong thời gian lâu ngày  thì màu sàn gỗ càng trở nên sáng bong hơn màu vân gỗ càng nổi bật hơn. Chính vì thế mà sàn gỗ chiu liu được nhiều người tìm kiếm. Bởi vẻ đẹp sang trọng và hấp dẫn của gỗ mà để có được sàn gỗ chiu liu cho căn nhà của mình mà nhiều khách hàng phải đặt hàng trước thậm chí phải chờ đợi trong một khoảng thời gian nào đó. Không chỉ thế màu sàn gỗ của sự tự nhiên cũng có thể thay đổi theo những chiều hướng ánh sáng để tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa sàn gỗ với không gian sáng tối khác nhau
Những vân gỗ trên bề mặt sàn gỗ chiu liu uốn lượn theo các thớ gỗ. Nhờ vào đặc tính của cây chiu liu mần gỗ tự nhiên chiu liu rất cứng và nặng, khi nhìn và ta thấy được sự đanh thép của sàn gỗ toát lên. Vì thế mà san gỗ chiu liu  có khả năng chống mối mọt, không bị mục nát, không bị giãn nở, nứt nẻ hay biến dạng ở bất kì không gian nào ngay cả trong không gan khắc nhiệt giúp cho sàn gỗ luôn bền đẹp giữ được vẻ sang trọng của sàn gỗ.

Nguyên nhân khiến cho sàn gỗ chiu liu bị hở hèm:

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng hở hèm ở sàn gỗ chiu liu:
Nguyên nhân đầu tiên là do cách lắp đặt thi công của thợ. Nếu như các miếng ghép của tấm gỗ chiu liu không được đóng chắc chắn thì liên kết sẽ không được ổn định và quá trình sinh hoạt đi lại nhiều trên sàn gỗ sẽ dẫn đến hiện tượng hở giữa các thanh gỗ chiu liu được lắp đặt trong không gian nhà bạn.


Nguyên nhân thứ 2 đó là do lỗi sản phẩm từ phía nhà sản xuất. Các tấm ván gỗ chiu liu được sản xuất chưa chuẩn kĩ thuật khiến cho các mối ghép giữa các thanh gỗ không khớp hoặc bị lệch nhau nên khi thi công để các mối khớp vs nhau thì thợ thi công cố đóng để tạo liên kết giữa các tấm ván gỗ với nhau,nhưng cách này dường như chỉ là tạm thời. Cho đến khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng, quá trình đi lại tác động thường xuyên lên bề mặt sàn khiến cho các mối ghép bị tách nhau ra dẫn đến tình trạng hở hèm cho sàn gỗ chiu liu gây ra rất nhiều bất tiện, khó chịu cho người sử dụng.

Cách khắc phục sàn gỗ bị hở hèm

Dựa vào những nguyên nhân kể trên mà chúng ta có thể dễ dàng để khắc phục  sự cố hở hèm của sàn gỗ chiu liu trong không gian nhà mình,để không gian luôn giữ được vẻ đẹp sang trọng và nền lâu.
Khi phát hiện sàn gỗ chiu liu bị hở hèm bạn hãy liên hệ đến nhà cung cấp để được tư vấn tìm hiểu nguyên nhân cụ thể và chính xác để lựa chọn phương án xử lý tốt nhất và kịp thời nhất.
Nếu trường hợp sàn gỗ chiu liu bị hở hèm là do thợ lắp đặt, chỉ cần tháo sàn gỗ và lắp đặt lại đúng kĩ thuật là bề mặt sàn có thể  trở lại như cũ và quá trình sử dụng diễn ra bình thường.
Trong trường hợp sàn gỗ chiu liu bị hở hèm vì nguyên nhân thứ 2, bạn sẽ nên liên hệ với nhà cung cấp để được đồi hàng khác chuẩn kĩ thuật hơn vì hàng lỗi nếu như cố tình lắp đặt sẽ khiến cho sự ổn định của các liên kết bị ảnh hưởng,không được bền. Chính vì vậy, phương án tốt nhất là thay sàn gỗ chiu liu mới,giúp gia tăng tuổi thọ cho sàn gỗ.
Lưu ý: Để tránh gặp phải những sự cố trong quá trình sử dụng sàn gỗ chiu liu, chúng tôi khuyên bạn nên tìm mua sàn gỗ tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như chế độ bảo hành sau khi mua sản phẩm.
Công ty sàn đẹp là địa chỉ chuyên cung cấp sàn gỗ chính hãng nhập khẩu Malaysia. Lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ tại Công ty sàn đẹp bạn sẽ nhận lại một sự tin tưởng từ chính thương hiệu của chúng tôi.

0 comments:

Post a Comment