Saturday, October 29, 2016

Một số cách lắp đặt sàn gỗ tự nhiên cà chít


Một sàn gỗ đẹp tạo nên không gian sang trọng,thu hút người nhìn cần góp phần từ nhiều yếu tố tạo nên, một trong số đó chính là cách thức lắp đặt sàn gỗ sao cho phù hợp nhất. Dựa vào đặc điểm của từng loại sàn gỗ mà ta lựa chọn phương pháp lắp đặt. Dưới đây là một số cách thi công lắp đặt sàn gỗ cà chít tự nhiên chúng tôi giới thiệu tới các bạn
Sàn gỗ cà chít được sản xuất với nguyên liệu chính là gỗ cà chít. Gỗ Cà chít có nhiều ở khu vực Đông Nam Á như ở Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Tại Việt Nam cây chủ yếu mọc ở vùng từ Thừa Thiên – Huế đến Kiên Giang.

Sàn gỗ cà chít  có màu vàng nhạt đẹp tự nhiên ,vân gỗ thẳng và đẹp, không có sự phân cách hay tách biệt giữa các vân gỗ,đồng thời có nhiều vòng tròn đồng tâm tạo nên sự liền mạch cho sàn gỗ. Có một điều đặc biệt là sàn gỗ cà chít có màu sắc,hình dáng cũng như các vân gỗ,tỉ trọng nặng tương tự như sàn gỗ căm xe tự nhiên không bị biến đổi màu theo thời gian sử dụng. Do đó mọi người khó phân biệt giữa sàn gỗ căm xe với sàn gỗ cà chít nếu không có sự hiểu biết mà chuyên môn sâu.
Sàn gỗ cà chít có bề mặt rất cứng do được bảo vệ bởi lớp sơn bóng,tỉ trọng nặng nặng là khá cao. Sàn gỗ cà chít giúp cho không gian nhà ở thêm hiện đại và sang trọng,giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi,là nơi nghỉ ngơi thoái mái nhất.
Giá thành của sàn gỗ cà chít nằm trong khoảng từ 100.000  đến 150.000 đồng/m2,giá này có thể giao động tùy vào từng đại lí cung cấp cũng như chất lượng của sản phẩm. Giá thành của sàn gỗ cà chít rẻ hơn nhiều so với sàn gỗ căm xe tự nhiên
Các cách lắp đặt sàn gỗ tự nhiên cà chít
CÁCH 1: lắp đặt trực tiếp sàn gỗ cà chít trên sàn bê tông
Theo cách này các bạn cần chuẩn bị một số vật liệu cơ bản bao gồm:ván sàn gỗ cà chít, keo, foam tráng bạc,và một số phụ kiện đi kèm như: hèm khóa,phào...


Sau khi đã chuẩn bị cận thận bạn bắt tay vào công việc thi công lắp đặt sàn gỗ cà chít tự nhiên. Trước tiên bạn cần khảo sát mặt bằng hiện trạng, đo đạc và tính toán khối lượng cụ thể đồng thời xử lí bề mặt một cách tối đa. Nếu bề mặt gồ ghề bạn dùng máy đánh nhẵn, phẳng sàn bê tông để tạo độ phẳng của bề mặt sàn có như thế công việc thi công sẽ nhanh và dễ dàng tiết kiệm thời gian và chi phí lắp đặt.
Tiếp đó là Cán một lớp keo (keo sữa) trên bề mặt bê tông của sàn nhà. Trải một foam tráng bạc dày 0.5 cm,lớp tráng bạc này giúp giảm áp lực va đập của sàn gỗ cà chít với nền bê tông, tạo độ êm và cách ẩm tốt hạn chế phát ra tiếng kêu. khi lắp mộng âm ván vào mộng dương của ván bạn nên tra keo vào một mộng nào đó của ván sàn( thường là mộng âm sàn gỗ), với lượng keo vừa đủ sao cho không bị tràn lên bề mặt sàn như thế sẽ mất tính thẩm mỹ cho sàn cà chít.
Để đề phòng tình trạng sàn gỗ cà chít co, giãn nở khi gỗ hút và thoát nước thì các ván sàn cần được lát cách tường khoảng 1cm, khi lắp đặt được nhiều bạn nên để thời gian cho keo khô kết dính với nhau rồi tiếp tục lát. Đây là một cách lắp đặt khá phổ biến mà mọi người thường sử dụng để lắp đặt sàn gỗ tự nhiên cà chít.
CÁCH 2: Lắp đặt trên khung xương gỗ.
Vật liệu cơ bản của phương pháp này gồm sàn gỗ, keo sữa, khung xương gỗ (tùy theo nhu cầu của mỗi người), foam tráng bạc, vít, lở.
Cũng giống như các phương pháp lắp đặt khác chúng ta đều phải bắt đầu từ bước  khảo sát và xử lí hiện trạng của mặt bằng, đo đạc và tính toán khối lượng cụ thể.
Và sự khác biệt các phương pháp này là thi công bằng xương gỗ-tùy vào yêu cầu của khách hàng. Chúng ta sử dụng  khoan để khoan bề mặt bê tông theo các vị trí đã định,từ đó đóng vít nở vào lỗ đã được tạo ra sau khi khoan trên nền bê tông.Khoảng cách giữa gỗ với nền bê tông là 3cm thì bạn sẽ dùng ốc vít là vít lại cho chắc chắn.

CHÚ Ý: Nên thi công lát sàn gỗ tự nhiên cà chít  khi công trình đã thi công trang trí hoàn thiện trần nhà, sơn tường, hạn chế sử dụng lê các vật sắc nhọn, nặng trên bề mặt sàn, không đổ nước trên bề mặt sàn. Điều này sẽ giúp cho sàn gỗ cà chít luôn sáng bóng và bền đẹp.

0 comments:

Post a Comment