Monday, November 28, 2016

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Việc Sử dụng sàn gỗ cho ngôi nhà bạn luôn mang lại sự sang trọng, quý phía, sự ấm cúng và giúp điều hoà không khí cho ngôi nhà. Tuy nhiên việc cách bảo quản và cách sử dụng sàn gỗ không phải ai cũng biế và không hề đơn giản như các loại sàn gạch men thông thường. không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp do đặc điểm về cấu tạo nên các bạn cần lưu ý khi sử dụng sàn gỗ.

1. Cách lau dọn sàn gỗ công nghiệp.

Để lau dọn sàn gỗ được dễ dàng và thuận tiện nhất thì ngay khi chúng ta khi thi công lắp đặt sàn gỗ bạn cần yêu cầu thợ  lắp đặt đúng kỹ thuật và các mối ghép phải khít với nhau và chắc chắn. Nếu đảm bảo được tất cả các yêu cầu này thì sàn gỗ của nhà bạn sẽ hạn chế đến mức tối đa hiện tượng hút ẩm, ngấm nước từ mặt sàn lên mà điều này là yêu cầu quan trọng nhất  khi sử dụng sàn gỗ. Ngoài ra trong quá trình lắp đặt sàn gỗ thì bạn cần lưu ý lên để cách với mặt sàn bê tông hoặc mặt sàn đá hoa bằng một lớp xốp hay một vật liệu phù hợp để cho chống hơi nước thấm ngược từ dưới nền nhà bê tông lên sàn gỗ.
Dù cho bạn có sử dụng các loại sàn gỗ chịu nước tốt tốt nhất trên thị trường hiện nay thì việc chậm trễ trong khi xử lý nước ngấm vào cũng sẽ làm cho thời gian sử dụng sàn gỗ công nghiệp của bạn bị giảm xuống đáng kể. Nếu trong một buổi liên hoan hay tiệc tùng mà không may bị đổ nước ra sàn nhà thì bạn cần nhanh chóng dùng dẻ khô lau khô thật nhanh là tốt nhất hoặc trong thời gian tầm 3 đến 4 tiếng sau bắt buộc phải lau khô.

Với các vết bẩn trên bề mặt sàn gỗ công nghiệp thì bạn cần phải làm sạch trong khi nó còn ướt, tuyệt đối không nên để cho nó khô cứng lại vì những vết bẩn khô cứng thường rất khó lau sạch và thậm chí là không thể lau được và sẽ làm cho bề mặt sàn bị trầy xước ngoài ý muốn.
lưu ý khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp cho ngôi nhà
Cách lau dọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp thông thường là ban đầu bạn dùng máy hút bụi có đầu chổi mềm để hút sạch bụi bẩn trên bề mặt sàn gỗ. Sau đó bạn dùng cây lau nhà ẩm để lai dọc theo chiều dài của ván gỗ và chéo theo qua các mối nối sau đó bạn dùng khăn khô để lau lại một lần nữa cho bề mặt sàn gỗ được khô thoáng hơn.
Với các vết bẩn từ hoa quả, kem,... bạn có thể tẩy rửa dễ dàng với chất tẩy rửa trung tính không quá mạnh. Còn với các vết bẩn từ xi đánh giầy, dầu mỡ thì bạn dùng rượu trắng để làm sạch, riêng với các vết bẩn cứng đầu như mực, keo khô,sơn... thì phải dùng cồn methylate và nước lạnh để lau.

2. Cách bảo quản sàn gỗ công nghiệp trong quá trình sử dụng.

Dù cho là san gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp thì độ chịu nước của chúng rất kém không như các loại gạch men, đá hoa do đó sàn gỗ cần được sử dụng và chống thấm cả hai bề mặt thật tốt.  Khi sử dụng cần hạn chế để sàn gỗ tiếp xúc trực tiếp với nước. Chỉ cần bị nước mưa  hay nước tràn vào thì các mối ghép giữa các ván  sàn gỗ sẽ trở lên không chắc chắn, gỗ hút ẩm sẽ phồng lên, rộp lên, cong vênh làm mất thẩm mỹ và độ bền của sàn.
Bạn cũng cần lưu ý không được để trực tiếp những vật nóng  có nhiệt độ cao nên sàn gỗ hay ánh nắng mặt trời gay gắt chiếu trực tiếp vì có thể gây cong vênh co ngót.
Cách để tránh sàn gỗ bị thấm nước từ trên xuống và từ dưới nền bê tông lên thì bạn cần để những tấm thảm dày, hút ẩm tốt ở các cửa ra vào và giao tiếp giữa các phòng.
Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp

Tuyệt đối không được đi dày dép vào sàn gỗ, cát sạn sẽ là tác nhân chính gây trầy xước bề mặt sàn gỗ hơn nữa nó sẽ làm bạn khó khăn hơn khi lau dọn. Các loại vật dụng trong nhà như kệ ti vi,bàn ghế, giường tủ cũng gây nên trầy xước mặt sàn gỗ do đó bạn cần để ở chân những loại vật dụng này những miếng nót đệm mềm để tránh tiếp xúc trực tiếp giữa chân vật dụng với mặt sàn và khi di chuyển hay sử dụng bạn cần nhẹ nhàng và nhắc khỏi bề mặt tránh kéo nê sàn gỗ.
Độ ẩm ở trong phòng cũng là những nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến sàn gỗ, độ ẩm lý tưởng được các chuyên gia sàn gỗ và nhà sản xuất khuyến cáo cho các loại sàn gỗ là từ khoảng 40-50 % ở nhiệt độ 20°C. Và bạn nên căn chỉnh độ ẩm căn phòng sao cho hợp lý nhất để đảm bảo tuổi thọ cũng như vẻ đẹp sang trọng của sàn gỗ mang lại.
Trên đây Sàn Đẹp đã đưa ra một số cách sử dụng và bảo quản sàn gỗ cho mọi người tham khảo để biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ theo số máy 0916422522 để được tư vấn tốt nhất.

0 comments:

Post a Comment