Friday, November 11, 2016

Sàn gỗ tự nhiên là gì?


Sàn gỗ  là vật liệu lát sàn hiện đại đang được khá nhiều khách hàng lựa chọn và sử dụng. Cả hai sàn gỗ  công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên hiện đang được sử dụng khá phổ biến trên thị  trường. Tuy nhiên, để biết đến với sàn gỗ công nghiệp thì sàn gỗ tự nhiên sẽ là tên gọi đầu tiên về vật liệu sàn gỗ mà người Việt Nam tìm kiếm và sử dụng. Vậy tại sao sàn gỗ tự nhiên là sớm chiếm được lòng tin của người tiêu dùng việt đến thế,chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Sàn gỗ tự nhiên là loại sàn gỗ chủ yếu sử dụng nguyên liệu từ các cây gỗ tự nhiên là chính để sản xuất ra tấm ván gỗ lát sàn đẹp. Một số loạ gỗ tự nhiên đó là căm xe,giáng hương,sồi hay gỗ chiu liu đây là những loại gỗ được sử dụng phổ biến nhất có thể là nhập khẩu từ nước ngoài nhưng một số ít ở việt nam chúng ta cũng có. Đa số sử dụng là những loại gỗ có bề mặt cứng, chịu lực tốt, chống ma sát , mài mòn cao để tăng thời gian sử dụng cũng như hiệu quả của sàn gỗ tự nhiên.

Trên thị trường hiện nay có một số loại sàn gỗ tự nhiên được nhiều người ưa chuộng sử dụng đó là:sàn gỗ căm xe,sàn gỗ giáng hương,sàn gỗ sồi trắng và sàn gỗ chiu liu. Đây là những loại sàn gỗ có mẫu mã kiểu dáng đa dạng và giá cả phải chăng với túi tiền của nhiều người nhiều gia đình.
   Quy cách thông dụng mà mọi người sử dụng cho các sàn gỗ tự nhiên là:
          Chiều dày 15mm
          Chiều rộng :90mm
          Chiều dài :450-600-750-900-1050-1200 mm
Màu sắc luôn tươi tắn,bền bỉ không bị phai bợt qua năm tháng đôi khí có sự chuyển đổi từ màu này sang màu khác, mang tông màu sáng tạo cảm giác mát mẻ ,thoáng đãng hòa quên với thiên nhiên của không gian nhà bạn khi lắp đặt sàn gỗ tự nhiên
Bề mặt sàn gỗ tự nhiên được sơn phủ bởi lớp sơn UV, tạo bề mặt sàn luôn sáng đẹp, giữ được nét tự nhiên đặc trưng và riêng biệt của từng thớ gỗ tự nhiên , đồng thời làm tăng khả năng chống ẩm bề mặt gỗ, chống mối mọt, hạn chế trầy xước, cháy trên bề mặt và sàn gỗ chịu nước tốt.
Yếu tố chất lượng luôn được các nhà sản xuất đặt lên hàng đầu và đây cũng là tiêu chí số 1 để người tiêu dùng chọn mua sản phẩm,là yếu tố giúp cho sàn gỗ tự nhiên phát triển bền vững và lâu dài trên thị trường. Hầu hết trên thị trường hiện nay sàn gỗ tự  nhiên có chất lượng tốt,đáp ứng được các tiêu chuẩn kĩ thuật dặt ra. Ta có thể kể đến một số sàn gỗ có chất lượng cao đó là: sàn gỗ nhập khẩu của Malaysia, sàn gỗ Thaixin của Thái Lan, sàn gỗ Lucsy hàng liên doanh đều có khả năng chịu nước rất tốt, bề mặt vân gỗ sần chống trơn và trầy xước hiệu quả. Các dòng sản phẩm này có khả năng chống lại các tác nhân tiêu cực như sự va chạm mạnh,chống mối mọt và khả năng chống chịu với mưa nắng cung rất tốt,có tính thẩm mỹ cao và sắc nét.


Sàn gỗ tự nhiên cao cấp có đầy đủ những tính năng khắc phục được môi trường nước, nhiệt độ cao hay sức nặng lớn. Nhờ những điều đặc biệt đó, loại sàn này có thể kéo dài tuổi thọ của mình đáng kể. Hầu hết với những thiết kế nhà sang trọng, muốn nâng cao giá trị ngôi nhà thì việc lựa chọn sàn gỗ tự nhiên cao cấp sẽ giúp bạn đáp ứng được yêu cầu này bởi cấu tạo chắc chắn và an toàn của chúng đã tạo nên giá trị của chúng.
Sàn gỗ tự nhiên hoàn toàn không có độc tố gây hại cho con người cũng như đối với môi trường, thay vào đó sàn gỗ tự nhiên có khả năng tự điều hòa không khí giúp cho căn phongf nhà bạn luôn mát mẻ vào mùa hè,mùa đông lại đem về sự ấm áp, vì vậy sự lựa chọn sàn gỗ tự nhiên trong những không gian như phòng khách, phòng ngủ là một sự lựa chọn hoàn hảo và thông minh.
Tuy nhiên bên cạnh nhưng ưu điểm trên thì sàn gỗ tự nhiên cũng không thể tránh khỏi những hạn chế của một sản phẩm như:
- Sàn gỗ tự nhiên đựơc sản xuất từ những nguyên liệu tự nhiên nên sau một thời gian sử dụng, sàn gỗ tự nhiên sẽ bị biến dạng, có thể cong vênh, phồng…đôi khi xử lí không tốt còn có khả năng sàn gỗ bị mối mọt.
-  Bạn hãy tìm hiểu trước về những thông tin cơ bản của sàn gỗ để so sánh với sàn gỗ tự nhiên để đưa ra quyết định,để có sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
- Giá sàn gỗ tự nhiên cao hơn so với sàn gỗ công nghiệp.
Với những đặc điểm cơ bản trên bạn đã phần nào nhận ra những giá trị mà sàn gỗ tự nhiên mang lại cho không gian nhà mình. Còn chần chừ gì nữa hãy nhanh tay lựa chọn cho mình một sản phẩm sàn gỗ tự nhiên đẹp và phù hợp với nhà bạn nhất

0 comments:

Post a Comment