Tuesday, December 27, 2016

Sàn gỗ công nghiệp có bị kêu không và hướng khắc phục ra sao


Sàn gỗ công nghiệp tuy đã khắc phục được một số nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên song vẫn tồn tại một số hiện tượng gây phiền toái cho người sử dụng trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Một trong các lỗi hay gặp ở sàn gỗ công nghiệp đó là hiện tượng sàn gỗ bị kêu. Vậy  nguyên nhân và hướng khắc phục khi sàn gỗ bị kêu như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho các bạn những thắc mắc này.
Những tiếng kêu ồm ộp hay những tiếng rẹt rẹt phát ra từ sàn gỗ khi mỗi bước chân di chuyển qua gây rất nhiều phiền toái và khó chịu nhất là mỗi khi chúng ta muốn nghỉ ngơi,thư giãn. Hiện tượng bị kêu này không chỉ suất hiện ở sàn gỗ mà vẫn có thể có ở một số loại sàn khác như đá hoa, gạch men..vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì?
Để nói đến nguyên nhân gây nên hiện tượng này đó chính là do hèm khóa của sàn gỗ trong quá trình sản xuất lưỡi dao tạo hèm khóa của hệ thống máy bị cũ khiến hèm khóa không chuẩn, khi lát sàn sau một thời gian sàn gỗ gặp không khí ẩm nở ra, hèm khóa cọ vào nhau phát ra tiếng kêu.

Cũng có nguyên nhân khác đó là do trước khi lắp đặt sàn gỗ đã không xử lí tốt bề mặt sàn nhà nơi mà tiếp xúc với các ván sàn gỗ,có thể  sàn bị lồi hoặc lõm không có độ phẳng nhất định. Chính điều này khiến cho sàn gỗ công nghiệp nhanh chóng bị gây ra tiếng kêu sau một thời gian ngắn sử dụng.
Nếu trường hợp tiếng kêu ít có thể để một thời gian các tiếng kêu sẽ thưa dần hoặc mất hẳn. Nhưng nếu thường xuyên phát ra tiếng kêu thì cần phải xử lí nhanh chóng kịp thời,nếu không sẽ khó khắc phục hơn thậm chí có thể thay mới toàn bộ.


Khi đã xác định được nguyên nhân của sàn thì cần có các biện pháp khắc phục ngay. Dưới đây là một số biện pháp xử lí:
- Cách 1: Tháo ván sàn ra và sử dụng dung dịch nước nến lỏng để quét vào  hèm khóa tạo độ trơn sau đó lắp ghép lại và sử dụng như ban đầu. Hướng xử lí này khá hiệu quả nó  có thể khắc phục được 80 đến 90% tiếng kêu, giúp người dùng sử dụng sàn được thoái mái và  an tâm hơn.
- Cách 2: Tháo ván sàn ra và sử dụng keo sữa để tra vào hèm khóa sau đó lắp lại, giống như lắp đặt sàn gỗ tự nhiên.Tuy nhiên phương pháp  này sẽ cố định các tấm sàn lại với nhau và không thể tháo rời ra được nữa kể cả khi bị hỏng hay muốn thay mới. Với phương pháp này thì hiện tượng kêu sẽ không bị lặp lại bởi nó đã khắc phục được 100% tiếng kêu.
Trên đây là 2 cách xử lí sàn gỗ công nghiệp bị kêu. Nhưng với những sàn gỗ cao cấp thì hiện tượng này cũng không thường xuyên gặp vì hầu hết chúng khá chắc chắn, và được xử lí theo dây truyền công nghệ tiên tiến nên mọi người có thể yên tâm sử dụng. Hãy nắm lấy những mẹo nhỏ này vì đôi khi chúng ta sẽ cần tới chúng trong ngay ngôi nhà mình. Chúng các bạn thành công

0 comments:

Post a Comment