Wednesday, February 8, 2017

Các bước lựa chọn sàn gỗ chiu liu cho không gian

Việc lựa chọn mua sắm nội thất cho ngôi nhà thân yêu của mình luôn được mọi quan tâm chú ý nhất là lựa chọn sàn gỗ cho gia đình-sàn gỗ chiu liu sao cho vừa đẹp lại vừa hợp với gia đình có chất lượng tốt. Nhiều nội thất bề ngoài trông rất đẹp mắt tuy nhiên chất lượng lại không được như  mong muốn chứa nhiều chất độc hại. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số đặc điểm để các bạn lựa chọn được chuẩn cũng như hài lòng nhất.

1.Xem có mùi có tính kích thích mạnh không ?
Thông thường các ván sàn gỗ chiu liu khi được sản xuất để ra thành phẩm thì chúng được bảo vệ một lớp sơn UV lớp sơn này có tác dụng chông mài mòn chống trầy xước do đó có những loại ván sàn được phun lớp này dầy. Chính vì thế thường hay tạo nên những mùi khó chịu có kích thích mạnh,mùi sơn nồng và hắc khó ngửi rất có hại cho sức khỏe của người tiêu dùng. Khi đó khi mua sàn gỗ chiu liu bạn nên kiểm tra xem mùi có bị quá nồng hay không,nên chọn những ván sàn có mùi vừa phải sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn và ngôi nhà cũng trở nên thông thoáng mát mẻ hơn.
    2. Quan sát vị trí bịt viền của tấm ván sàn
Nhìn từ góc độ an toàn mà nói, việc xử lý cạnh viền sàn  gỗ chiu liu làm từ gỗ tự nhiên là vô cùng quan trọng, đặc biệt là loại sàn gỗ dùng quá nhiều tạp chất không còn nguyên chất hay còn gọi là sàn gỗ kém chất lượng thì viền sàn gỗ cần yêu cầu bịt viền toàn bộ, như vậy ta có thể hạn chế được chất độc hại thải ra ngoài trong tấm ván sàn giúp điều hòa sàn gỗ không khí trong nhà.
Nếu như bịt viền không phẳng, chứng tỏ bên trong bị ẩm ướt, chỉ vài ngày là viền có thể bị bong. Viền bịt còn cần phải làm góc tròn, không được để góc nhọn. Viền dùng gỗ để bịt rất dễ bị ẩm hoặc nứt. các bạn nên để ý màu sắc của viền với sàn gỗ cần phải thống nhất với nhau ,đặc biệt các chõ viền đó cần phải bằng phẳng và chắc chắn thì sẽ bền lâu hơn.


3.Chất liệu của sàn gỗ chiu liu là không thể bỏ qua như : tính mục, mối mọt ,sức chống chịu do va đập mạnh.
Để kiểm tra độ vững chắc cũng như mối mọt của sàn gỗ chiu liu thì thông thường chất liệu của chúng được làm từ loại gỗ kém chất lượng và rất mềm ta có thể dùng tay cậy lên được nếu như có hiện tượng bong tróc thì chứng tỏ chất lượng gỗ không được tốt cho lắm. Còn nếu như ta gõ 2 tấm ván sàn vào với nhau mà phát ra âm thanh vang và đanh thì chứng tỏ chất liệu gỗ của sàn gỗ chiu liu rất cứng và chắc vừa có khả năng chống mối mọt lại chịu được sự va đập mạnh của sinh hoạt hằng ngày ,chịu được nước độ ẩm.
4. Một vẻ đẹp không thể không chú ý tới đó là Màu sắc của sàn có đều không ?
Nhìn qua lớp sơn bên ngoài, bề mặt sàn gỗ chiu liu đạt tiêu chuẩn là nhìn về màu sắc vân của chúng phải rõ nét, màu sắc của từng chiếc so với cả bộ phải đồng đều, không nên có hiện tượng màu sắc bị phai theo mảng, hơn nữa bề mặt phải bằng phẳng. Màu sắc giữa các phòng phải đồng đều không nên mỗi phòng một màu sẽ mất đi sự thống nhất cho toàn bộ căn nhà.

0 comments:

Post a Comment