Thursday, April 13, 2017

Cách chọn sàn gỗ cho phòng ngủ của bé

Sàn gỗ là sản phẩm thân thiện với môi trường, có ưu điểm là đông ấm hè lạnh, là sự lựa chọn phù hợp nhất cho căn phòng của bé yêu.

Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn cách lựa chọn sàn gỗ lát phòng cho bé.

Chọn sàn gỗ cho phòng ngủ của bé gái


1. Cách chọn màu sắc sàn gỗ

Bạn nên tham khảo yêu thích của bé để lựa chọn, vì đây là khôn gian riêng của bé. Nếu mà màu yêu thích của mình thì bé sẽ càng yêu thích căn phòng của mình hơn.

Thông thường, bé trai hay thích màu xanh dương sơn tường, có thể kết hợp với lát sàn gỗ màu màu trung tính như màu xám, màu ghi hoặc nâu nhạt với đường vân gỗ tự nhiên.

Với bé gái, màu sàn gỗ sáng kết hợp tường phòng màu hồng hoặc tím nhạt tạo sự hài hòa về màu sắc, tươi sáng trẻ trung. Màu sàn gỗ cần phù hợp với màu sắc đồ nội thất và màu tường phòng.

Màu sắc sàn gỗ cũng cần phù hợp với diện tích phòng ngủ của bé. Nếu là căn phòng nhỏ, màu sắc sàn gỗ tương phản với màu tường và đồ nội thất trong phòng giúp làm tăng cảm giác rộng rãi cho căn phòng.

Tuy nhiên, bạn không nên chọn màu sắc quá sáng vì bé thường hay nghịch ngợm, nếu màu sáng sẽ dễ bị bẩn và khó khăn vệ sinh hơn. Bạn cũng không nên chọn màu quá tối vì nó sẽ khiến cho căn phòng có vẻ u ám hơn, không phù hợp với độ tuổi của bé chút nào.

Chọn sàn gỗ cho phòng ngủ của bé trai


2. Chọn sàn gỗ thân thiện với bé

Lựa chọn chất lượng của sàn gỗ rất quan trọng vì đây là nơi tiếp xúc nhiều với bé. Bạn nên chọn sàn gỗ của những đơn vị sản xuất uy tín, giá cả có thể hơi mắc hơn thị trường một chút nhưng đảm bảo chất lượng và không chứa các chất độc hại gây độc cho sức khỏe của trẻ.

Nên lựa chọn sàn gỗ mặt sần, trẻ nhỏ thường hay hiếu động, hay vui đùa và chạy nhảy trong phòng. Nếu bạn chọn sàn gỗ mặt trơn, nguy cơ bé bị ngã khá cao, rất không an toàn.

3. Yêu cầu chất lượng sàn gỗ phòng ngủ cho bé

Ngoài những yêu cầu trên sàn gỗ cần đạt một số tiêu chuẩn sau:

Khả năng chịu nước: do trẻ rất hiếu động nên thường hay bị vô ý không cẩn thận đổ nước ra sàn nhà, vậy nên sàn gỗ cần phải chịu nước tốt.

Chịu lực tốt và chống xước: Nên chọn loại sàn gỗ chịu lực tốt để phòng trường hợp trẻ đánh rơi những vật nặng lên sàn làm hỏng sàn gỗ. Sàn gỗ chống trầy xước đảm bảo thẩm mỹ lâu dài cho mặt sàn, tránh cho việc tốn kém việc sửa chữa sàn gỗ sau này.

Với những kinh nghiệm lựa chọn sàn gỗ cho phòng ngủ của bé, hy vọng bạn đã mường tượng ra trong đầu về loại sàn gỗ mà bạn mong muốn chọn cho bé yêu của mình.

Xem thêm: sàn gỗ teak tự nhiên

0 comments:

Post a Comment