Monday, April 3, 2017

Cách chọn sàn gỗ cho từng phòng trong căn nhà bạn

Có nhiều loại sàn gỗ lát sàn, và mỗi loại sàn gỗ lại có một ưu điểm khuyết điểm khác nhau. Trong một căn nhà có nhiều phòng, khu vực với những yêu cầu, mục đích sử dụng khác nhau. Việc lựa chọn loại sàn gỗ nào phù hợp với từng mục đích sử dụng là điều vô cùng quan trọng và tiêu tốn khá nhiều thời gian suy nghĩ của gia chủ.

Dưới đây là một số chia sẻ của chúng tôi tới các bạn về cách lựa chọn sàn gỗ lát sàn cho từng phòng trong căn nhà:

Chọn sàn gỗ cho phòng khách

Lựa chọn sàn gỗ cho phòng khách:

Phòng khách là nơi tiếp đón khách khứa khi đến với ngôi nhà của bạn, đồng thời cũng là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Có thể nói phòng khách chính là bộ mặt của gia chủ, mà thông qua đó người khách sẽ có đánh giá về gia chủ là người như thế nào.

Bên cạnh những món đồ nội thất trang trí phòng khách như sô pha, tủ kệ, rèm cửa,.... thì sàn lát nền cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Có rất nhiều sự lựa chọn sàn gỗ lát phòng khách mà gia chủ có thể lựa chọn, từ cao cấp (sàn gỗ tự nhiên) đến bình dân (sàn gỗ công nghiệp). Màu sắc, hoa văn phong phú đa dạng, trong đó họa tiết vân gỗ tự nhiên được ưa chuộng nhất. 

Để lựa chọn sàn gỗ phù hợp với phòng khách cần đạt một số tiêu chí sau:

Khả năng chịu tải tốt: sàn gỗ cần cứng chắc, khả năng liên kết tốt, không bị dễ cong vênh và chịu được sức đè từ các món đồ nội thất khác trong phòng.

Ít bị tác động bởi môi trường: thường thì phòng khách được thiết kế không gian mở, phải chịu nhiều tác động từ môi trường và cần phải được vệ sinh thường xuyên. Vậy nên sàn gỗ cần chống thấm, dễ lau chùi và ít bị bắt bụi bẩn.

Phù hợp thẩm mỹ căn phòng: sàn gỗ cho phòng khách cần đẹp và phù hợp với những món đồ nội thất trong phòng. Có hai su hướng lựa chọn sàn gỗ phòng khách phổ biến là màu sắc đối lập hoặc hài hòa về tông màu.
Chọn sàn gỗ cho phòng ngủ

Lựa chọn sàn gỗ cho phòng ngủ:

Phòng ngủ khác với phòng khách ở chỗ đây là không gian riêng tư của chủ nhân căn phòng. Phòng ngủ ít bị biến động và là nơi nghỉ ngơi của chủ nhân căn phòng nên không cần phải đáp ứng nhiều tiêu chí, yêu cầu. Điều quan trọng khi lựa chọn sàn gỗ cho phòng ngủ là phải phù hợp gu thẩm mỹ của chủ nhân gian phòng. Chỉ khi ở trong một căn phòng ngủ phù hợp gu thẩm mỹ của bạn thì nó mới phát huy tốt nhất công dụng của nó. 

Phòng ngủ thường ít bị đi lại cũng như có ít đồ đạc nên bạn có thể chọn những loại sàn bình dân, giá cả phải chăng. Sàn gỗ có màu sắc chung tính khá được ưa chuộng sử dụng cho phòng ngủ hiện nay.

Lựa chọn sàn gỗ cho nhà bếp và nhà tắm:

Nhà tắm là khu vực ẩm ướt nhất trong căn nhà, mặc dù trên thị trường có một số loại sàn gỗ có độ chống thấm cao với giá thành không hề rẻ. Vậy nên, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng sàn gỗ trong nhà tắm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn dùng thì cần có phương án hạn chế tối đa nước thấm ra sàn để đảm bảo độ bền của sàn gỗ trong quá trình sử dụng.

Nhà bếp là nơi chịu nhiều tác động của môi trường nhất, cùng với mật độ đi lại cao, bạn cần một loại sàn gỗ có độ bền và chất lượng cao, dễ lau chùi, chịu nước tốt, chịu được nhiệt độ cao.

Với những chia sẻ trên hi vọng bạn sẽ đưa ra cho mình sự lựa chọn đúng đắn.

0 comments:

Post a Comment