Monday, April 10, 2017

Cách chọn sàn gỗ phù hợp từng không gian sống

Sử dụng sàn gỗ lát phòng đang dần phổ biến nhờ mẫu mã đa dạng, màu sắc tự nhiên đẹp, thân thiện môi trường. Tuy nhiên, nếu bạn không biết phối hợp sàn gỗ với các sản phẩm nội thất khác trong ngôi nhà thì nó sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên rối mắt và lộn sộn hơn.

Đây hẳn là điều mà bạn không hề mong muốn. Vậy nên dưới đây chúng tôi xin chia sẻ tới bạn cách chọn sàn gỗ phù hợp từng không gian sống

Cách lựa chọn sàn gỗ phù hợp từng không gian sống


1. Lựa chọn màu sắc sàn gỗ phối hợp phong cách nội thất.

Dựa theo ý tưởng thiết kế không gian, phong cách nội thất trong phòng mà bạn chọn màu sắc sàn gỗ sao cho phù hợp.

Với một căn phòng mang phong cách truyền thống cùng những món đồ nội thất tối màu hoặc màu đỏ, nâu đỏ,... bạn nên chọn sàn gỗ có màu sắc trung tính mà ấm áp như màu vàng, màu đỏ.

Nếu căn phòng mang phong cách cổ điển châu âu, bạn nên chọn sàn gỗ màu đậm như màu đen hoặc màu nâu đen.

Còn một căn phòng mang phong cách hiện tại thì bạn nên chọn sàn gỗ có màu sáng.

Bên cạch đó, bạn cũng cần dựa theo màu sắc của đồ nội thất bạn muốn đặt trong phòng để lựa chọn màu cho phù hợp. Nếu đồ nội thất của bạn màu tối, bạn không nên lựa chọn sàn gỗ cũng có màu tối, bởi nó sẽ khiến bạn cảm giác căn phòng buồn trẻ, u ám. Nếu những món đồ nội thất của bạn có màu sắc khác nhau, bạn nên chọn màu sàn là trung tính, nhẹ nhàng để tránh xung đột giữa các màu.

2. Chọn sàn gỗ phù hợp với diện tích phòng ở

Một căn phòng diện tích nhỏ nên chọn màu sàn sáng sủa, nhẹ nhàng để tạo cảm giác không gian rộng cho căn phòng.

Nếu là một căn phòng rộng lớn, trống trải, và nhiều ánh sáng, bạn nên chọn màu tối để thu nhỏ không gian tạo cảm giác ấm cúng.

3. Chọn sàn gỗ theo chức năng của phòng

Từng căn phòng hay từng khu vực trong ngôi nhà có những chức năng, mục đích sử dụng khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng của chúng mà bạn nên chọn lựa sàn gỗ phù hợp.

Với khách: đây là nơi bạn sẽ chào đón những vị khách đến thăm căn nhà của mình, đồng thời đây cũng là không gian chính, nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Vậy nên bạn cần lựa chọn sàn gỗ có những tiêu chí sau:

- Sàn cần cứng chắc: vì đồ đạc sử dụng khá nhiều và nặng, sàn gỗ của bạn cần chịu được sức nặng của chúng.

- Có khả năng chịu nước và chống chầy xước: lượng đi lại trong phòng khác có mật độ lớn, bạn thường xuyên phải vệ sinh bề mặt sàn. Nên yêu cầu đặt ra là sàn gỗ cần phải chịu nước và không bị chầy xước do đi lại.

- Có tính thẩm mỹ: sàn gỗ phù hợp phòng khách cần có tính trang trí cao, làm tăng vẻ đẹp sang trong cho căn phòng của bạn.

Với phòng ngủ: bạn nên chọn gam màu nhẹ nhàng, trung tính để tạo cảm giác thư thái, tốt cho việc nghỉ ngơi của bạn.

Xem thêm: sàn gỗ tự nhiên teak

Chọn màu sàn gỗ phù hợp màu phụ kiện

4. Chọn màu phụ kiện

Màu sắc của phụ kiện kèm theo sàn gỗ nên lựa chọn màu sắc giống màu sắc của sàn, tuy nhiên nếu bạn muốn một chút phá cách cho ngôi nhà bạn có thể chọn màu sắc khác giống màu khuôn cửa để tạo màu sắc tương phản, thu hút ánh nhìn.

Với một số gợi ý lựa chọn màu sắc vừa rồi mong là bạn sẽ tìm được loại sàn gỗ phù hợp không gian nhà mình.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

0 comments:

Post a Comment