Thursday, April 27, 2017

Lưu ý khi chọn mua sàn tre

Sàn tre là một vật liệu mới được sử dụng phổ biến nhờ sự đa dạng về chủng loại cũng như màu sắc.
Sàn tre là loại vật liệu còn khá mới mẻ hơn nữa còn đa dạng về màu sắc, chủng loại và kết cấu. Đối với từng loại không gian kiến trúc sẽ phù hợp với từng loại kết cấu và màu sắc của sàn tre. Do đó khách hàng cần phải xác định rõ phong cách kiến trúc của công trình để có những lựa chọn phù hợp.

Lưu ý khi chọn sàn tre cho ngôi nhà bạn

Chọn sàn theo màu sắc

Màu sắc của sàn tre không chỉ thể hiện vẻ đẹp của vật liệu mà nó cũng là tiêu chí đánh giá chất lượng của sản phẩm.

Phổ biến trên thị trường hiện nay là các dạng màu như : màu tự nhiên, màu nhuộm, màu than đá hay cà phê.

Khi lựa chọn sàn tre theo tiêu chí màu sắc, đầu tiên khách hàng nên xem màu sắc theo sở thích cá nhân củ mình cũng như theo lối kiến trúc của công trình. Tuy nhiên, đói với những khách hàng mong muốn có được sàn tre mang màu sắc tự nhiên của tre và có được cảm giác hòa mình vào thiên nhiên thì không nên lựa chọn sàn tre màu nhộm mà nên sử dụng sàn tre màu tự nhiên hay màu cà phê.

Dù chọn màu gì thì cũng nên tuân theo những nguyên tắc lựa chọn sau:

-Nên chọn loại sàn tre mang màu sắc tươi sáng, có thể thấy rõ được vân tre. Sàn tre mang màu sắc tươi sáng không chỉ thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của tre mà nó còn cho thấy chất lượng của sàn tre. Sàn tre làm từ tre càng già càng có màu sắc sáng và vân rõ ràng.

- Không nên mua loại sàn tre có màu đục vì đây là hậu quả của việc xử lý tre chưa kĩ hoặc do lẫn bẩn trong quá trình hấp than hóa và luộc.

- Sàn tre là vật liệu từ thiên nhiên nên sẽ có những khác biệt về màu sắc giữa các nan tre với nhau trên một ván sàn hay giữa các ván với nhau. Do đó khách hàng nên nắm vững những đặc điểm này của tre vì đây đều là những đặc điểm tự nhiên. Tuy vậy để đảm bảo thẩm mĩ thì nên chọn những sàn tre có chênh lệch ít về màu sắc.

Lưu ý chọn sàn tre theo kết cấu

Chọn sàn tre theo kết cấu

Tên gọi của mỗi loại sàn tre bắt nguồn từ đặc điểm cấu tạo của loại sàn tre đó. Do vậy khách hàng dễ dàng trong việc phân biệt kết cấu và bản chất của từng loại sàn tre.

Theo kết cấu sàn tre được chia thành những loại sau: Sàn tre ép nan, sàn tre công nghiệp, sàn tre ép khối,...

Đối với sàn tre ép nan đây là loại sàn tre đời đầu tiên với công nghệ sản xuất ổn định cho đến cả ngày nay. Sự đa dạng về chủng loại của sàn tre do mong muốn tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng và dành cho những nhóm khách hàng có mức độ tài chính khác nhau.

Ví dụ, đối với loại sàn tre ép khối đây là loại sàn tre có độ cứng rất cao, mức độ ổn định tốt nên thường phù hợp với những không gian có mức độ đi lại cao như khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, quá café hay văn phòng. Mặt khác đối với những loại sàn ép nan hay sàn tre công nghiệp được sử dụng nhiều cho nhà riêng, biệt thự, villa hay chung cư.

0 comments:

Post a Comment