Thursday, April 6, 2017

Tìm hiểu về sàn gỗ Chiu liu tại Việt Nam

Gỗ chiu liu hay còn gọi là gỗ muồng đen, gỗ chiêu liêu, là loại cây được xếp vào danh sách gỗ quý nhóm một ở Việt Nam. Với đặc tính cứng rắn, vân gỗ nhiều và đẹp, màu sắc tự nhiên và bền màu. Sản phẩm nội thất được làm bằng gỗ chiu liu luôn là niềm mong ước của nhiều gia chủ.
Sàn gỗ chiu liu tự nhiên

Tìm hiểu về sàn gỗ Chiu liu tại Việt Nam

Hiện nay, nguồn nguyên liệu gỗ chiu liu ngày một khan hiếm do trước đó rừng gỗ chiu liu bị khai thác bừa bãi quá mức, gỗ chiu liu gần như tuyệt chủng tại Việt Nam. Khi chiu liu được xếp vào danh sách gỗ quý cần được bảo hộ tại nước ta, nguồn nguyên liệu gỗ chiu liu chủ yếu là gỗ được nhập khẩu từ các quốc gia như: Lào, Campuchia, Indonesia và các nước Châu Phi.

Sàn gỗ chiu liu được ưa chuộng khi được đưa vào thị trường Việt Nam là điều không có gì đáng ngạc nhiên, bởi sự ưu việt mà nó mang lại, màu sắc tự nhiên, sang trọng lại không kém phần hiện đại. Sử dụng sàn gỗ chiu liu để tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn, giúp bạn gây ấn tượng với bạn bè và người thân khi đến với gia đình. 
Lưu ý khi sử dụng sàn gỗ chiu liu

Lưu ý khi sử dụng sàn gỗ chiu liu tự nhiên:

Màu sắc phổ biến của sàn gỗ chiu liu là màu đen tự nhiên đặc trưng. Vậy nên, khi sử dụng sàn gỗ chiu liu bạn nên dùng sơn màu trắng cho tường cùng chút điểm nhấn trong ánh sáng đèn led để tạo hiệu ứng tương phản màu sắc, tránh khiến cho không gia căn phòng trở nên tối tăm hơn. Với những không gian rộng, sàn gỗ chiu liu màu đen giúp không gian trở nên mạnh mẽ hơn.

Ưu điểm của sàn gỗ chiu liu tự nhiên:

- Chất gỗ chiu liu chắc và bền, hơi khô
- Ít bị biến dạng và cong vênh khi bị tác động từ môi trường
- Được xử lý chống thấm và chống trầy xước
- Là sản phẩm tự nhiên thân thiện môi trường
- Không thải chất độc hại, rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng, bạn có thể ngồi hoặc ngủ trực tiếp trên sàn nhà lát gỗ chiu liu.
- Có khả năng chống ồn hiệu quả nhờ độ dày của sàn (15 mm) cách âm.

Mặc dù được yêu thích nhưng với giá thành khá cao thì không phải ai cũng có thể sử dụng sàn gỗ chiu liu cho ngôi nhà của mình. Bạn có thể tham khảo một số loại sàn gỗ khác như sàn gỗ cà chít giá rẻ nhất.

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 comments:

Post a Comment