Monday, May 15, 2017

Kinh nghiệm ngăn ngừa mối mọt cho sàn gỗ tre

Sàn gỗ tre là dòng sàn gỗ được làm từ nguyên liệu tre đang được thị trường rất ưa chuộng và được cho có thể thay thế sàn gỗ tự nhiên.

Sàn gỗ tre là một sản phẩm mới trên thị trường nhưng chắc chắn không còn xa lạ đối với người Việt Nam, bởi tre vốn đã găn liền với cuộc sống, văn hóa, con người Việt Nam từ rất xa xưa. Sàn gỗ tre vừa mang nét hiện đại vừa giữa được những gì giản dị, tự nhiên nhất của tre. Để đảm bảo vẻ đẹp cũng như tuổi thọ của sàn gỗ tre có thể kéo dài cần phải tuân thủ những nguyên tắc bảo quản nghiệm ngặt, đặc biệt cần ngăn ngừa tối ưu hiện tượng mối mọt ở sàn gỗ tre.

san tre tu nhien

Giống như sàn gỗ, khách hàng luôn quan tâm đến sàn gỗ tre liệu có hiện tượng mối mọt hay không? Chúng có ảnh hưởng đến vẻ đẹp của sàn tre tự nhiên hay không? Tuy nhiên, có thể trả lời rằng, sàn gỗ tre được trải qua quá trình xử lý bằng công nghệ hiện đại hạn chế tối đa các hiện tượng mối mọt.
Nguyên nhân gây ra mối mọt ở sàn gỗ tre

Tuy đã hạn chế tối đa hiện tượng mối mọt nhưng không phải là hết hoàn toàn. Sàn tre có thể bị mối mọt tấn công do những nguyên nhân sau:

Nguyên nhân sàn tre bị mối mọt

- Bản thân nền nhà của chúng ta đã ẩn chứa những nguy cơ tiềm ẩn về mối do trong quá trình xử lý nền nhà không được triệt để nên đã tạo cơ hội cho các ổ mối mọt tồn tại. Khi  bỏ quan hoặc xử lý một cách sơ sài trong giai đoạn đầu này thì sàn tre nhà bạn có nguy cơ bị môi mọt rất cao.

san tre ep khoi
sàn tre ép khối
- Độ ẩm có ảnh hưởng rất lớn. Trong trường hợp lắp đặt khi chưa đạt tiêu chuẩn tối ưu về độ ẩm là cơ hội có các loại mối mọt tấn công sàn tre. Độ ẩm của cốt nền cao thêm nhiệt độ không khí cao môi trường ẩm ướt là cảnh báo nguy hiểm, sàn tre của bạn có nguy cơ bị mục và mối mọt.

- Trong khi sử dụng ván sàn tre nếu bạn để sàn bị ẩm quá lâu do bất kì nguyên nhân gì đều tạo cơ hội cho mối mọt phát triển.

- Bên cạnh nguyên nhân bên ngoài cũng có thể mối mọt xuất hiện bên trong sàn gỗ tre do khâu chọn sản phẩm, 1 sản phẩm chất lượng kém thì sàn tre nhà bạn cũng sẽ nhanh chóng bị mối mọt tấn công.

Cách xử lý hiệu quả

Để xử lý hiện tượng mối mọt hiệu quả, bạn cần tìm hiểm kĩ lưỡng về tiền sử mối mọt trong căn nhà của bạn. Nếu trường hợp có tiền sử về hiện tượng mối mọt bạn cần có biện phát để loại trừ ngay trước khi lắp đặt thi công sàn.

san tre co hem khoa
sàn tre có hèm khóa
Bước tiếp theo, đảm bảo nền nhà bạn đạt tiêu chuẩn về độ sạch sẽ, khô thoáng. Điều này đảm bảo chất lượng cho sàn mới lắp đặt và giúp cho việc thi công nhanh chóng hơn, tiết kiệm cho phí và thời gian.

Trong trường hợp sàn gỗ tre đã bị các loại mối mọt tấn công làm cho sàn tre bị ọp ẹp. Bạn sử dụng xi lanh bơm cồn 90 độ và những khu vực bị mọt, cụ thể các lỗ mọt đục trên mặt sàn tre giúp tiêu diệt mối mọt hiệu quả. Nếu hiện tượng quá nặng cần lột sàn tre lên xử lý sau đó mới lắp đặt lại.

Mặt khác, trong quá trình lựa chọn cần chú ý đến chất lượng, các thông số của sàn cũng như chọn những thương hiệu uy tín.

0 comments:

Post a Comment