Friday, May 5, 2017

Sàn tre - điều hòa nhiệt độ tự nhiên

Sàn tre là một trong số ít những loại vật liệu có thể điều tiết được nhiệt độ mát mẻ vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

Sàn tre là loại vật liệu mới trên thị trường hiện nay, sàn tre được chế tạo hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên đó chính là thanh tre. Là một vật liệu đậm “chất” thiên nhiên do vậy sàn tre mang lại cho không gian vẻ đẹp tự nhiên và là cho người sử dụng cảm thấy thoải mái, tâm thanh tịnh. Không chỉ thế sàn tre còn được ví như chiếc điều hòa nhiệt độ tự nhiên có thể giải nhiệt vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông nhờ những đặc tính sau:

Sàn tre dẫn nhiệt kém
Sàn tre dẫn nhiệt kém

1, Sàn tre có tính dẫn nhiệt kém

Là loại vật liệu tự nhiên sàn tre khác với những loại sàn như gạch hoa, xi măng… Sàn tre có đặc tính nổi bật khả năng dẫn nhiệt rất kém do đó với những không gian sử dụng sàn tre có cảm giác mát mẻ vào mùa hè và nhiệt độ được giữ vào mùa đông nên căn phòng luôn luôn ấm áp. Nhờ ưu điểm này mà sàn tre ngày càng được sử dụng rộng rã phù hợp với nhiều loại không gian như phòng ngủ, phòng khách, nhà hàng, khách sạn…

2, Hàm lượng nước trong sàn tre

Khi lựa chọn sàn tre cần chú trọng đến chỉ số hàm lượng nước trong sàn tre do hàm lượng nước có ảnh hưởng vô cùng lớn tới chất lượng cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Tỉ lệ nước trong sàn tre ở mức thông thường 8%, tuy nhiên do mỗi khu vực vùng miền có thời tiết khác nhau và lượng ẩm trong không khí cũng khác nhau vì vậy mà tiêu chuẩn về lượng ẩm trong sàn tre có chút khác nhau.

Độ ẩm được điều chỉnh linh hoạt từ 8-12%, với mức độ này dù hiện tượng nồm ẩm có xảy ra thường xuyên như ở Việt Nam cũng không ảnh hưởng tới chất lượng của sàn tre.

Sàn tre phù hợp thời tiết ở Việt Nam
Sàn tre phù hợp thời tiết ở Việt Nam

3, Sàn tre phù hợp với thời tiết của Việt Nam

Khi lựa chọn sàn tre điều mà khách hàng lo lắng nhất đó là sàn tre liệu có phù hợp để sử dụng trong điều kiện thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam hay không. Có thể khẳng định rằng sàn tre phù hợp với mọi loại thời tiết kể cả khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Có thể khẳng định được như vậy nhời hiểu được đặc tính của sàn tre:

- Bản thân tre- nguyên liệu chính sàn tre có khả năng thấm nước rất thấp. Tuy sàn tre không phải vật liệu được thiết kế sử dụng cho những nơi ngập nước nhưng trong điều kiện không khí ẩm thì được sử dụng tốt hơn cả sàn gỗ tự nhiên.

- Nhờ công nghệ hiện đại, nguyên liệu làm ra sàn tre đã được xử lý qua nhiều công đoạn một cách kĩ càng để hạn chế tối đa tình trạng cong vênh hoặc dãn nở do thay đổi thời tiết và độ ẩm.

4, Sử dụng sàn tre thân thiện với môi trường

Ngày nay sàn tre tự nhiên được coi là vật liệu hoàn hảo giúp thay thế cho sàn gỗ. Do việc sử dụng sàn gỗ đã làm tăng nạn chặt phá rừng bừa bãi. Hơn nữa sàn tre được làm hoàn toàn từ tre , là loại cây có thời gian sinh trưởng nhanh chỉ 4-5 năm là có thể thu hoạch và sau thu hoạch cũng không cần trồng lại. Do vậy việc sử dụng sàn tre chính là góp phần là giảm chặt phá rừng, bảo vệ môi trường.


0 comments:

Post a Comment