Thursday, May 18, 2017

Tại sao sàn tre có tiềm năng thay thế sàn gỗ?

Sàn tre và sàn gỗ đều là những vật liệu lát sàn được ưu chuộng trên thị trường với đặc tính vật lí tốt và tính thẩm mĩ cao.

Với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, trên thị trường cũng xất hiện nhiều những loại sàn đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Với việc sử dụng nguyên liệu từ tự nhiên đem lại sự sang trọng và gần gũi với thiên nhiên nên sàn tre và sàn gỗ đã trở chiếm được lòng tin của khách hàng. Tuy nhiên theo tiêu chuẩn hiện đại một không gian đẹp thôi là chưa đủ mà không gian ấy phải đáp ứng tiêu chuẩn công trình xanh và bền vững.Vậy chắc hẳn sẽ có người phân vân, sàn tre và sàn gỗ, loại nào phù hợp với tiêu chuẩn hiện đại hơn?

san go tu nhien tre
sàn gỗ tự nhiên tre

Khả năng chịu mài mòn

Khi lựa chọn ván sàn đây gần như là yếu tố quan trọng nhất, nó quyết định ở độ cứng của bề mặt sàn. Người xưa có câu “Tre già bằng bà Lim”, thế mới biết tuy tre thuộc loại cây thân cỏ những có độ cứng sánh với các loại gỗ hạng 1.

Đối với các loại sàn gỗ, nhà sản xuất muốn tăng khả năng chịu mài mòn họ thường sử dụng thêm lớp sơn để chống xước lên bề mặt sàn. Tuy nhiên, việc sử dụng sơn nếu không đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn gây ra độc hại cho môi trường cũng như cho các thành viên trong gia đình.

lap san tre
lắp sàn tre

Khả năng chịu được lực ép và lực uốn

Nguyên liệu tre được hình thành từ các sợi xơ được gọi là xenlulo, chúng liên kết với nhau theo chiều dọc. Do đó, tre có khả năng chịu được lực uống cao và cao gấp 3 lần gỗ.Bên cạnh đó tre còn có thể chịu được lực nén và lực kép tương được với cả bê tông và inox. Đặc điểm nổi trội nữa là tre có độ co ngót thấm, và ít bị biến dạng hơn gỗ. Vì vậy, khi sàn tre được là từ tre- nguyên liệu ưu việt tạo ra sản phẩm hoàn hảo cho người tiêu dùng.

Độ đàn hồi

Khả năng đàn hồi của sàn tre rất tốt vì vậy có thể giảm áp lực tác động lên bàn chân. Như một chiếc máy mát xa có thể giảm mệt mỏi cho cơ thể của chúng ta. Tuy nhiên, đối với sàn gỗ lại không có độ đàn hồi như sàn tre.

san tre ep khoi
sàn tre ép khối

Khả năng hấp thụ nhiệt thấp

lắp sàn tre trong không gian gia đình không khác gì lắp thêm chiếc điều hòa nhiệt độ. Nhờ đặc tính hấp thụ nhiệt kém nên giúp không gian mát vào mùa hạ và ấm áp hơn vào mùa đông.

Khả năng chống mối mọt và kháng khuẩn tốt

Trong quá trình sản xuất sàn tre, các thanh tre để được đưa vào sản xuất phải được xử lý ngâm nước sau đó sấy khô ở nhiệt độ cao để đảm bảo thành phần đường trong tre có thể loại bỏ hoàn toàn. Làm như thế để tránh loại mối mọt xâm nhập do đường trong tre là thức ăn ưa thích của chúng. Do vậy, khi sử dụng sàn tre có khả năng chống được mối mọt khá cao và hạn chế mốc khi sử dụng.

Ngược lại với gỗ thường được ngâm khi còn nguyên khối, với thể tích lớn nên rất khó loại bỏ hoàn toàn lượng đường, hơn nữa chất đường trong gỗ thực ăn ưa thích loại mối mọt hơn ở tre. Do vậy, khả năng sàn gỗ bị tấn công cao hơn.
>> Giá sàn Tre bao nhiêu?

0 comments:

Post a Comment