Sunday, June 11, 2017

Xử lý khi sàn tre ngập nước

Khi sử dụng sàn tre MaxWood không ít người cảm thấy lo lắng với tình trạng cong vênh, bong tróc của sàn tre. Một số người sẽ biết cách xử lý ngay nhưng một số vẫn khá thờ ơ trong việc sàn tre ngập nước. 

Vào mùa mưa đặc biệt nhiệt độ xuống thấp các loại ván sàn tre ép, gỗ đều rất dễ ẩm ương gây sự khó chịu cho người dùng, cần nắm một số cách xử lý nhanh khi gặp những trường hợp này.

sàn tre

1. Giải quyết tình trạng ngập nước.

Một khi sàn tre rơi vào trạng thái ngập nước thì các lớp sơn và tre ép bên trong rất dễ mục và hư hỏng. Khắc phục nhanh chóng tình trạng này hãy ngăn chặn sớm nhất nguồn nước tràn vào.

Sàn tre phải được lấy hết nước đọng vào, bạn phải mang chúng đến những nơi bảo hành, sửa chữa sấy khô rút hết nước  ra ngoài sớm nhất có thể. Tuy nhiên nếu chúng vẫn không thể lấy lại hiện trạng ban đầu bắt buộc phải thay mới bằng sàn tre khác.

Nếu với tình trạng vừa bị ngập nước bạn có thể xử lý nhanh bằng cách dùng giẻ lau khô sau đó hong lại bằng máy hút ẩm, quạt gió. Nên nhớ xử lý càng nhanh càng hạn chế được tình trạng hư hỏng của chúng.

2. Khắc phục tình trạng ngập nước.

Không quá khó để tránh xảy ra tình trạng ngập nước với sàn tre. Ngay từ bước đầu tiên khi chọn lắp đặt cần phải tránh những nơi tiếp xúc với nước thường xuyên như phòng tắm, sàn rửa chén, ban công, sân vườn.

Nếu muốn lắp đặt những nơi này cũng có thể nhưng cần phải có những phương pháp hỗ trợ. Nếu muốn lắp tại phòng ăn thì tại các bậc cửa tiếp xúc với nước bạn phải có những miếng thảm lớn có thể hút nước nhanh chóng.

Xử lý khi sàn tre ngập nước


Lắp tại ban công nên có thêm mái che tránh tình trạng nước mưa tràn vào gây ứ đọng. Chọn lựa những loại sàn có tính chịu ẩm tốt, đặc biệt phải có độ bền cao để không dễ bị tràn nước vào bên trong.

Thông thường sàn tre không là chọn lựa tốt nhất ở những nơi ngập nước thường xuyên, nên chọn những loại lót sàn khác như gạch men giả gỗ chúng có thể giúp bạn tạo được sự đồng điệu trong cách thiết kế và lại an toàn trong môi trường tiếp xúc với nước.

3. Hậu quả khi sàn gỗ tự nhiên tre ngập nước lâu ngày.

Nếu sàn tre không được xử lý kịp thời sẽ gây ra những tình trạng sau:

- Gây giãn nở nghiêm trọng rất khó khắc phục lại trạng thái ban đầu của chúng.

- Sàn tre sẽ bị ẩm rít dù dùng những biện pháp thủ công hay chuyên nghiệp vẫn không thể khắc phục.

- Hiện tượng phồng rộp là điều hiển nhiên khi ngập nước lâu ngày.

- Phải thay mới sàn tre khác thậm chí lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến cả hệ thống sàn nhà bạn.

- Mối là loài rất dễ xuất hiện khi gỗ bên trong bị ẩm là điều kiện chúng dễ dàng xâm nhập và ăn mòn lớp gỗ bên trong sàn tre. 

- Chúng làm cho ngôi nhà mất đi tính thẩm mỹ, hiện tường rít dính ẩm ương luôn  tạo cảm giác khó chịu khi khắc phục trễ tình trạng này.

Sẽ rất tai hại nếu sàn tre ngày càng xuống cấp, nếu đã ngập nước phải nhanh chóng xử lý ngay hạn chế thấp nhất thiệt hại không mong muốn.
>> Xem thêm: Mua sàn Tre ở đâu?

0 comments:

Post a Comment