Wednesday, March 14, 2018

Cách nhận biết và khắc phục sàn gỗ bị ngâm nước tốt nhất hiện nay

Xu hướng lựa chọn sàn gỗ để lắp đặt cho mọi không gian ngày càng nhiều hơn và đa dạng hơn. Tuy nhiên để đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ cho sàn được lâu bền hơn thì chúng ta cần biết cách bảo quản và sử dụng sàn gỗ. bài viết này sẽ giúp các bạn nhận biết và khắc phục hiện tượng sàn bị ngấm nước tốt nhất hiện nay.
Cách nhận biết và khắc phục sàn gỗ bị ngâm nước tốt nhất hiện nay

Cách nhận biết sàn gỗ bị ngấm nước
Trong quá trình sinh hoạt hằng ngày chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với nước từ nhiều hoạt động. Nếu như bạn không để ý để kịp thời xử lý đưa ra các biện pháp khắc phục thì sàn gỗ nhà bạn rất nhanh bị hỏng. Do đó bạn nên tinh ý và quan tâm tới sàn gỗ nhà mình thông qua các dấu hiệu sau đây để biết rằng sàn gỗ có bị ngấm nước hay không:
-Bề mặt sàn gỗ bị biến dạng, phồng rộp: những vị trí bị ngấm nước bề mặt lớp sơn bảo vệ của sàn không còn được nhẵn bóng mà chúng có dấu hiệu rộp lên gây mất thẩm mỹ.
-Khi sàn bị ngấm nước quá lâu mà ta không phát hiện ra thì một số còn bị nấm mốc và có sự chuyển đổi về màu sắc.
-Tạo nên những tiếng kêu ồm ộp mỗi khi di chuyển trên bề mặt sàn.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sàn bị ngấm nước

Việc sàn gỗ bị ngấm nước có nhiều nguyên nhân khác nhau được xuất phát từ nhiều phía chẳng hạn như:
-Do sàn gỗ của bạn tiếp xúc trực tiếp với nước quá nhiều mà không được lau khô kịp thời.
-Do điều kiện khí hậu của vùng miền bạn đang ở có độ ẩm khá cao cũng khiến cho sàn gỗ ngấm một lượng nước, tích tụ lâu dần sẽ dẫn đến hiện tượng trên.
Những nguyên nhân trên là do thời tiết hoặc do trong quá trình sinh hoạt bạn sử dụng sàn chưa cận thận. Ngoài những nguyên nhân do các yếu tố bên ngoài tác động thì còn có những nguyên nhân từ chính các tính chất, đặc trưng của sàn như:
-Khi bạn mua nhầm sàn gỗ giá rẻ, chất lượng kém, không được tẩm sấy theo các tiêu chuẩn kĩ thuật nên khi tiếp xúc với nước hoặc hơi ẩm thường xuyên thì hiện tượng ngấm nước là điều không thể tránh khỏi.
Vì vậy khi lựa chọn sàn gỗ cho không gian bạn nên lựa chọn những loại sàn gỗ cao cấp có khả năng chống thấm tốt, chịu nước cao để sàn gỗ được đồng hành với bạn được lâu dài hơn. Chất lượng của sàn gỗ sẽ tác động rất nhiều tới việc sàn bị ngâm nước nhiều hay ít.
Cách nhận biết và khắc phục sàn gỗ bị ngâm nước tốt nhất hiện nay

Biện pháp khắc phục tốt nhất cho sàn khi bị ngấm nước

Trong trường hợp sàn gỗ mới bị ngấm nước một thời gian ngắn, bạn kịp thời phát hiện ra thì chỉ cần tháo phào nẹp chân tường và cắt đi phần sàn gỗ thừa do quá trình giãn nở ở gần chân tường và đóng trở lại là được. Hoặc đơn giản hơn là bạn tháo những thanh ván bị phòng rộp ra mang đi lau sạch và hong khô bằng quạt hoặc bằng điều hòa, rồi mang lát ván gỗ trở lại như ban đầu.  Nhưng tuyệt đối không được phơi tấm ván sàn dưới ánh nắng mặt trời vì nó sẽ làm cong vênh tấm ván của bạn.
Nếu sàn nhà bạn đã bị thấm nước trong thời gian dài và bị hỏng nặng thì tốt nhất bạn nên thay bằng tấm ván mới để tránh làm sàn nhà bị xuống cấp và làm ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị thẩm mỹ tổng thể của sàn nhà.

0 comments:

Post a Comment