Thursday, October 4, 2018

So sánh chất lượng của sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ mười năm trở lại đây đã trở thành xu hướng thiết kế nội thất, các chung cư lớn, biệt thự . . . đều đang sử dụng sản phẩm này hiện nay. So sánh sàn gỗ tự nhiên và công nghiệp là câu hỏi  nhiều người còn đang thắc mắc rằng đâu mới là sản phẩm tốt nhất. Hôm nay sàn đẹp sẽ đưa ra một bài so sánh nhỏ để các bạn hiểu hơn về hai sản phẩm này.

Quy trình sản xuất sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp.



-  Sàn gỗ công nghiệp được sản xuất từ bột gỗ tự nhiên và chất keo dính qua quá trình tạo hình thành thanh sàn gỗ công nghiệp. Sàn công nghiệp có cấu tạo:
   + Bề mặt gỗ là nhựa và oxit nhôm.
   + Lớp tạo vân gỗ, lớp này giúp tạo các màu sắc giống gỗ tự nhiên
   + Cốt gỗ, chủ yếu là bột gỗ và nhựa được ép ở nhiệt dộ cao.
   + Đế gỗ giúp tạo sự ổn định cho mặt sàn.
-  Sàn gỗ tự nhiên được sản xuất từ các loại gỗ tự nhiên như gỗ giáng hương, gỗ sồi, gỗ óc chó . . . mỗi loại gỗ cho một chất lượng gỗ khác nhau. Sàn gỗ tự nhiên sau khi được tạo hình sẽ được đem sấy tạo độ ẩm phù hợp chống cong vênh khi thay đổi thời tiết. Sau đó được phun một lớp UV tạo bóng, chống xước.
Về cơ bản nhờ sự phát triển của quá trình sản xuất thì chất lượng của cả hai sản phẩm đều có khả năng chống xước, chống co ngót, cong vênh trong khi sử dụng.
Về màu sắc thì sàn gỗ công nghiệp có nhiều màu sắc, vân gỗ khác nhau phù hợp với lựa chọn của nhiều người. Còn sàn gỗ tự nhiên phụ thuộc vào mỗi loại gỗ lại cho một màu sắc khác nhau, nhưng bật nên vẻ tự nhiên và với nhiều loại gỗ thì sau quá trình sử dụng sàn sẽ đổi màu nhìn còn bóng và đẹp hơn trước khi sử dụng


Về tuổi thọ của sản phẩm sàn gỗ công nghiệp sẽ đạt được từ 15 – 20 năm. Còn sàn gỗ tự nhiên là trên 30 năm tuy nhiên nếu được sử dụng đúng cách và bảo dưỡng thường xuyên thì tuổi thọ của 2 sản phẩm còn có thể cao hơn.
Về giá thành thì sàn công nghiệp sản xuất ra giá thành sẽ rẻ hơn sàn gỗ tự nhiên. Còn sàn gỗ tự nhiên phụ thuộc vào chất lượng gỗ, chất lượng gỗ tốt cho vân gỗ đẹp thì giá thành lại càng cao, sàn gỗ tự nhiên có giá trị cao về kinh tế.
Về khả năng bảo dưỡng, sửa chữa thì với đặc điểm gọn nhẹ sàn gỗ công nghiệp có thể thay mới sửa chữa dễ dàng hơn sàn gỗ tự nhiên.

Kết luận

Sàn gỗ tự nhiên có nguồn gốc 100% từ gỗ tự nhiên sẽ đem lại cảm giác thoải mái, thoáng mát cho nội thất của bạn. Sàn gỗ tự nhiên - https://sangotunhien.net/ luôn được coi là đẳng cấp sang trọng vì nó có giá trị cao về kinh tế, được những người sành gỗ ưa thích.
Sàn gỗ công nghiệp được sản xuất theo công nghệ cao đã vượt qua được những hạn chế mà sàn gỗ tự nhiên mắc phải cùng với giá thành rẻ, dễ dàng vận chuyển sàn được sử dụng rất phổ biến thời gian gần đây. Hy vọng qua bài viết quý khách có thể hiểu thêm chât lượng của 2 sản phẩm và tìm được sản phẩm bạn yêu thích nhất.
Sàn đẹp là đơn vị đi đầu trong thiết kế và lắp đặt sàn nội thất với đội ngũ tư vấn và thi công chuyên nghiệp đến với sàn đẹp các bạn sẽ được hưởng tất cả các ưu đãi khi mua sản phẩm. liên hệ với sàn đẹp qua hotline: 0916. 422. 522 để được tư vấn tìm được sản phẩm phù hợp nhất với quý khách.


0 comments:

Post a Comment