Thursday, January 2, 2020

Làm thế nào để sửa chữa các vết nứt sàn gỗ thịt


Mặt sàn gỗ thịt bền bỉ thêm sự ấm áp tự nhiên của gỗ vào trang trí nhà bếp của bạn. Trong khi gỗ là một vật liệu lâu dài, nó có thể bị nứt theo thời gian. Các vết nứt thường xuất hiện ở mặt sàn gỗ thịt do ba yếu tố: niêm phong không đúng cách, làm khô nhanh hoặc lắp đặt không đúng cách. Bạn có thể sửa chữa các vết nứt trong gỗ thịt, nhưng điều quan trọng là phải xác định và khắc phục sự cố gây ra vết nứt để ngăn ngừa thiệt hại trong tương lai.
sửa chữa vết nứt sàn gỗ tự nhiên
sửa chữa vết nứt sàn gỗ tự nhiên
1. Đường chân tóc cát bị nứt bằng cách sử dụng giấy nhám mịn, chẳng hạn như 200 đến 220 grit. Khi bạn cát, làm việc theo hướng của hạt gỗ cho đến khi vết nứt biến mất.
2. Lau mặt sà bằng vải dính để loại bỏ bụi và mảnh vụn. Bạn có thể phải chà nhẹ ngoài vết nứt để trộn khu vực được chà nhám với phần còn lại của mặt sàn.
3. Trộn một lượng nhỏ mùn cưa vào một vài giọt keo gỗ để sửa chữa các vết nứt sâu. Một lựa chọn khác là sử dụng một loại gỗ phủ sẵn, có sẵn và các cửa hàng phần cứng.
4. Lấp đầy vết nứt bằng cách ấn keo gỗ và mùn cưa vào đó bằng dao putty. Làm việc dọc theo chiều dài của vết nứt, lấp đầy gỗ cho đến khi khu vực bị hư hỏng ngang với phần còn lại của mặt sàn.
5. Lau sạch keo thừa bằng dao putty và để khu vực khô.
6. Đánh bóng khu vực được vá bằng giấy nhám mịn để loại bỏ các vết va chạm và trộn các miếng vá với phần còn lại của gỗ. Putty có thể co lại trong khi sấy, vì vậy bạn có thể phải lặp lại việc lấp đầy vết nứt để đảm bảo diện tích bằng với phần còn lại của gỗ.
7. Áp dụng một niêm phong gỗ thâm nhập vào khu vực sửa chữa với một miếng giẻ sạch. Dầu thâm nhập có hai loại: sấy khô và không tẩy rửa. Dầu khô như dầu hạt lanh hoặc dầu tung thấm vào bề mặt gỗ và làm cứng nó để giảm sự hấp thụ nước và làm sạch dễ dàng hơn. Các loại dầu không thấm như dầu khoáng thấm vào gỗ nhưng không làm cứng nó.
Những thứ bạn sẽ cần
Giấy nhám mịn
Tack vải
Keo dán gỗ
Mạt cưa
Gỗ putty, nếu cần
Dao putty
Dầu thâm nhập
Giẻ
Có những lớp hoàn thiện tạo màng có sẵn làm kín bề mặt gỗ, nhưng chúng dễ bị trầy xước và có thể giữ độ ẩm trong gỗ. Chúng cũng bong tróc và mòn đi nhanh chóng và phải được chà nhám và áp dụng lại. Hoàn thiện dầu thâm nhập cũng đòi hỏi phải sử dụng lại định kỳ, nhưng chúng đẩy nước từ gỗ và không bong tróc.

1 comment:

  1. Sàn gỗ thụy sĩđược khách hàng trên toàn thế giới ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao, luôn hướng tới vẻ đẹp tự nhiên, chân thực, dẫn đầu xu hướng.
    Sàn gỗ Kronopolvietnam

    ReplyDelete