Monday, August 17, 2020

Loại sàn gỗ tự nhiên nào dễ bảo quản nhất

Khi tìm kiếm sàn gỗ tự nhiên hoàn hảo, mỗi người có những ưu tiên riêng của họ. Đối với một số người họ chỉ quan tấm đến vấn đề Thẩm Mỹ. Đối với những người khác thì họ lại quan tâm đến giá cả. Nhiều người có một ưu tiên chung: tính thực tế. Không ai muốn gãy lưng khi cố gắng giữ cho sàn gỗ tự nhiên của họ trông mới và sạch sẽ.

Với hàng loạt các tùy chọn hiện có, có thể khó biết bắt đầu từ đâu khi tìm kiếm sàn gỗ tự nhiên dễ giữ. Nhưng có một số khía cạnh mà bạn có thể cân nhắc khi chọn sàn gỗ tự nhiên phù hợp cho ngôi nhà của mình.


MÀU SẮC

Ngay cả khi bạn có ý định thiết kế, màu gỗ bạn chọn có thể đóng một vai trò lớn khi nói đến tính thực tế. Màu tối hơn có thể dễ xước hơn và mọi vết bẩn hoặc vết bẩn sẽ lộ rõ ​​hơn nếu không được hoàn thiện đúng cách. Chúng sẽ là lựa chọn tốt hơn cho những căn phòng không có nhiều người đi lại hoặc nơi đồ đạc không bị di chuyển quá nhiều.

Mặt khác, màu sáng hơn có thể che giấu bụi bẩn rất tốt nhờ các thớ gỗ và tông màu của gỗ. Ví dụ, chúng sẽ không thể nhìn thấy được trong sàn gỗ chiu liu. Một lựa chọn tuyệt vời khác sẽ là sàn gỗ tự nhiên nhiều tông màu, vì nó đã có vẻ ngoài “nhuộm màu” tự nhiên.

Xem thêm: Làm thế nào để sửa chữa các vết nứt trên sàn gỗ thịt

KHẢ NĂNG CHỐNG ẨM

Một vấn đề lớn với bất cứ thứ gì làm bằng gỗ là xử lý độ ẩm. Nó có thể làm cho gỗ bị hao mòn thực sự nhanh chóng bằng cách co lại và giãn nở, làm mất hình dạng, hình thức và / hoặc màu sắc. Trong khi có nhiều loại có khả năng chống chịu, một số lựa chọn tốt nhất là gỗ đã qua chế tạo. Nội thất của những loại gỗ này được sản xuất để chống cong vênh. Nhưng điều quan trọng là phải chọn một tùy chọn có lớp mài mòn dày hơn, vì chúng có khả năng chống trầy xước tốt hơn.

THANG ĐO ĐỘ CỨNG JANKA

Quy mô này được thực hiện để xác định và phân loại mật độ của gỗ. Lý do tại sao điều này là quan trọng là bởi vì, nó càng dày đặc, nó càng có thể bền. Điều này có nghĩa là nó sẽ không bị lõm hoặc xước dễ dàng như vậy, làm cho nó trở nên hoàn hảo cho hầu hết các doanh nghiệp hoặc không gian xã hội. Loại gỗ mềm nhất từng được đo, Balsa, xếp hạng 22 lbf (pound-force), trong khi loại gỗ cứng nhất được đăng ký là Buloke Úc, ở mức 5,060 lbf.

HOÀN THÀNH

Lớp hoàn thiện trên sàn gỗ tự nhiên của bạn có thể giúp giữ chúng lâu hơn tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Nhìn thông minh, có các lớp hoàn thiện mờ, satin và bóng. Lớp hoàn thiện bóng, mặc dù không còn phổ biến nữa, nhưng rất tốt để bảo trì.

Có một cách khác để phân loại lớp hoàn thiện sàn gỗ tự nhiên, đó là theo cơ sở của nó. Polyurethane gốc dầu tạo thêm độ sáng cho gỗ đồng thời có thể chịu được chuyển động tự nhiên của gỗ. Mặt khác, acrylic urethane (còn được gọi là gốc nước) làm cho nhựa có khả năng chống mài mòn cao hơn như trầy xước, nhưng không bền với nhiệt hoặc dung môi. Do đó, lớp hoàn thiện gốc dầu có thể giúp giữ gỗ dễ dàng hơn trong thời gian dài.

Có thể tìm thấy điểm chung giữa thiết kế và màu sắc mà bạn có và một lựa chọn sàn gỗ tự nhiên sẽ không quá khó để giữ! Chỉ cần cố gắng kiểm tra càng nhiều mục trong danh sách này, và bạn sẽ có thể chọn tùy chọn phù hợp nhất với ưu tiên của mình.


1 comment:

  1. Đây là thành phần quan trọng nhất của Sàn gỗ Ba Lan khi chiếm đến 80% cấu tạo của sản phẩm. Với những loại sàn gỗ công nghiệp có chất lượng tốt, lớp cốt gỗ thường được nén với mật độ cao trên 900kg/m3, hàm lượng formaldehyde có trong chất phụ gia không vượt quá 0.0005% (theo tiêu chuẩn E1 của Châu Âu)
    Sàn gỗ Kronopolvietnam

    ReplyDelete