Wednesday, September 28, 2022

Lời khuyên của chuyên gia về sàn gỗ chiu liu cho chủ nhà

Sàn gỗ chiu liu là loại sàn phổ biến nhất ở Việt Nam; theo sau rất chặt chẽ là sàn gỗ trông ưa thích như gạch sứ và ván nhựa vinyl (cả hai lựa chọn sàn tốt). Nhưng có một cái gì đó rất cổ điển và vượt thời gian về sàn gỗ chiu liu loại 1. Họ hét lên sự và tuổi thọ. Trong khi một số màu ố nhất định xuất hiện và không theo xu hướng, thì khả năng thay đổi màu ố của sàn gỗ là cực kỳ hấp dẫn đối với gia chủ. Sàn gỗ chiu liu có khả năng thích ứng với xu hướng - không giống như các lựa chọn sàn khác trên thị trường.

Sàn gỗ chiu liu yêu cầu một mức độ chăm sóc và bảo dưỡng nhất định để đảm bảo tính toàn vẹn và tuổi thọ lâu dài của nó. Tôi rất vui mừng thông báo rằng tôi cùng với nhiều chuyên gia về sàn khác đã được giới thiệu trong một bài báo tuyệt vời trên

Bài viết “Lời khuyên của chuyên gia dành cho chủ nhà về các câu hỏi thường gặp về sàn gỗ chiu liu” liệt kê và giải đáp rất nhiều câu hỏi mà các chuyên gia về sàn được hỏi hàng ngày.

Tôi đã được hỏi "Làm thế nào để làm sạch sâu / khử trùng sàn gỗ chiu liu." Tất cả chúng ta đều biết tôi kiên quyết về cách chăm sóc sàn gỗ chiu liu; rất kiên quyết rằng tôi đã viết khá nhiều bài báo về chủ đề này một mình. Với những sự kiện gần đây của đại dịch này, tôi nghĩ chắc chắn đây là câu hỏi hoàn hảo cần được hỏi và trả lời. Tôi rất muốn tất cả các bạn không chỉ đọc câu trả lời của tôi mà còn cả những câu hỏi và câu trả lời từ những chuyên gia tuyệt vời khác đã được chọn lọc cho bài viết này.

Hướng dẫn bảo trì sàn gỗ chiu liu của bạn

Bây giờ bạn đã hoàn thành sàn nhà của mình, cho dù nó được chà nhám và hoàn thiện lại hay mới lắp đặt bằng gỗ cứng, bảo dưỡng và chăm sóc là các bước tiếp theo để giữ cho sàn nhà không bị trầy xước và tì vết càng tốt. Tất cả các sàn gỗ chiu liu đều bị xước ở một số điểm. Tuy nhiên, bạn có thể giảm mức độ trầy xước bằng cách làm theo các bước dưới đây.

Sàn gỗ chiu liu tự nhiên có khả năng kéo dài hơn 100 năm. Chúng tôi đã ở nhiều ngôi nhà được xây dựng vào những năm 1800 bằng gỗ cứng nguyên bản chỉ cần chà nhám tốt và hoàn thiện lại. Dưới đây là một số mẹo cần biết về cách giữ cho sàn gỗ chiu liu mới của bạn trông đẹp trong nhiều năm tới:

Mẹo số 1: Cởi giày

Đá mạt, bụi bẩn và mảnh vụn là kẻ thù mới của sàn gỗ chiu liu đẹp. Theo dõi bất kỳ thứ nào trong số những thứ này từ các cửa bên ngoài hoặc lối vào ga ra vào nhà của bạn không có gì khác ngoài rắc rối cho lớp hoàn thiện mới của sàn nhà. Những thứ như đá cuội nhỏ hoặc thậm chí muối từ đường lái xe của bạn vào mùa đông bị mắc vào giày bốt hoặc giày thể thao có thể gây ra các vết xước và trầy xước mà chỉ có thể được khắc phục hoàn toàn bằng cách kiểm tra và sơn lại sàn nhà của bạn.

Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là đặt thảm cạnh cửa ra vào cho giày của bạn. Điều này sẽ cho phép bất kỳ ai đến lau sạch bụi bẩn hoặc mảnh vụn trên giày của họ, (hoặc thậm chí tốt hơn) loại bỏ giày của họ hoàn toàn, đặc biệt là trong thời tiết khắc nghiệt. Thảm nên được vệ sinh thường xuyên. Khu vực đặt chiếu luôn được giữ khô ráo.

Mẹo số 2: Thường xuyên quét hoặc hút bụi

Giữ cho sàn gỗ chiu liu của bạn không có bụi bẩn và mảnh vụn càng tốt là mục tiêu trong việc ngăn ngừa các vết xước không mong muốn. Cố gắng quét hoặc hút bụi thường xuyên; chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chổi lông mềm hoặc chổi lau bụi bằng sợi nhỏ (như khăn lau bụi bằng vải sợi nhỏ của Swiffer hoặc Cedar.) Có loại máy hút dùng cho sàn gỗ chiu liu, loại này rất tốt; nhưng hãy nhớ giữ các bánh xe hút chân không sạch sẽ để tránh làm trầy xước chúng và chỉ sử dụng phụ kiện lót sàn dành cho sàn gỗ chiu liu loại 1 (chúng thường có bàn chải mềm ở cuối).

Mẹo số 3: Quên về cây lau và xô cũ

Khi đến lúc lau sàn gỗ chiu liu của bạn, đừng nghĩ đến chiếc xô cũ chứa đầy nước xà phòng và cây lau nhà bằng bọt biển lớn! Tất cả lượng nước đó sẽ ngấm vào các rãnh và bị thấm khiến sàn gỗ chiu liu của bạn bị vênh và cần thay thế. Một cây lau nhà bằng vải mềm được làm từ vải bông xù hoặc sợi nhỏ sẽ chứa đủ lượng chất tẩy rửa của bạn để hoàn thành công việc nhưng không đủ để hơi ẩm xâm nhập vào sàn gỗ chiu liu của bạn

Mẹo số 4: Không có chất tẩy rửa hóa học mạnh

Sử dụng chất tẩy rửa có hóa chất mạnh có thể làm hỏng lớp hoàn thiện trên sàn gỗ chiu liu của bạn một cách từ từ. Chúng tôi không khuyến khích sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa hóa chất như amoniac, giấm, chất tẩy rửa bát đĩa, chất tẩy rửa đa năng dạng bột, Endust, Pledge, xà phòng dầu, hoặc bất kỳ loại sáp hoặc sản phẩm làm từ silicone nào trên sàn nhà của bạn. Ngoài ra, cố gắng không đổ sản phẩm tẩy rửa trực tiếp lên sàn gỗ chiu liu. Bạn có thể muốn tạo ra một vũng nước tẩy rửa và trải ra sàn nhà nhưng cách làm này có thể có tác dụng tương tự như việc sử dụng quá nhiều nước khi lau chùi. Các sản phẩm tẩy rửa được sử dụng quá nhiều ở các điểm có thể ngấm vào gỗ, gây phồng, vênh và trông không đồng đều theo thời gian. Có rất nhiều sản phẩm tuyệt vời trên thị trường thậm chí còn có “Màu xanh lá cây”.

Mẹo số 5: Tấm lót nỉ dưới đồ nội thất

Đây là một điểm gây căng thẳng. Bất kỳ loại đồ nội thất nào, khi bị kéo lê trên sàn gỗ chiu liu, đều có thể làm hỏng lớp hoàn thiện của nó. Cho dù đó là một món đồ nặng hay không, chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng các miếng nỉ lót dưới tất cả các đồ nội thất sẽ nằm trên sàn gỗ chiu liu của bạn. Theo thời gian, đồ nội thất nặng có thể để lại các vết lõm trên gỗ cứng, vì vậy mặc dù bạn có thể không sớm di chuyển chiếc tủ góc nặng nề đó, nhưng đệm nỉ bên dưới sẽ ngăn chặn bất kỳ điều gì bất ngờ để lại trên sàn nhà của bạn.

Mẹo số 6: Rèm / Màn cửa

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài trên sàn gỗ chiu liu của bạn có thể làm đổi màu gỗ. Đặt rèm và rèm cửa trên cửa sổ của bạn nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào và chiếu vào sàn gỗ chiu liu sẽ giải quyết vấn đề này.

Mẹo số 7: Vật nuôi

Cắt tỉa móng cho thú cưng để tránh trầy xước. Bát đựng thức ăn và nước uống nên để trên một tấm chiếu. Nhớ giữ cho chiếu sạch và khô nhất có thể.

Mẹo số 8: Nhiệt độ / Độ ẩm

Tốt nhất bạn nên giữ nhà ở nhiệt độ ổn định trong khoảng 65-80 độ. Sự dao động mạnh về nhiệt độ và độ ẩm sẽ làm cho sàn giãn nở và co lại nhanh chóng và điều đó có thể tạo ra các khoảng trống giữa các tấm ván và / hoặc xô lệch.

Mẹo số 9: Thảm khu vực

Thảm khu vực là một phần nhấn tuyệt vời với một mục đích! Thảm trải sàn là lựa chọn tuyệt vời trong những căn phòng nơi các đồ nội thất nhỏ hơn được di chuyển thường xuyên như bàn cà phê / bàn cuối và ghế phòng ăn. Phòng ngủ / phòng chơi của trẻ là một nơi tuyệt vời khác cho một tấm thảm khu vực. Đặt một tấm thảm trong khu vực sẽ giúp ngăn ngừa trầy xước và va quệt từ đồ chơi (chưa kể nó sẽ giảm lượng tiếng ồn.)

Mẹo số 10: Sàng lọc và phục hồi sàn gỗ chiu liu của bạn

Mẹo này dành cho các sàn đã được hoàn thiện tại chỗ - cho dù là một công trình mới chưa hoàn thành hay các sàn hiện có của bạn đã được chà nhám và hoàn thiện lại. Chúng tôi khuyên bạn nên sàng lọc và sơn lại vài năm một lần. Trong quá trình sàng lọc và sơn lớp kế, chúng tôi bóc một lớp poly mỏng và phủ một lớp mới mới. Đây là một công việc bảo dưỡng quan trọng vì nó giúp duy trì lớp hoàn thiện trên sàn nhà của bạn mà không cần phải chà nhám và hoàn thiện lại toàn bộ. Sàng lọc và sơn phủ thường là một quá trình nhanh chóng và không đòi hỏi nhiều thời gian trên sàn nhà của bạn như yêu cầu chà nhám và hoàn thiện lại tiêu chuẩn. Màn hình và lớp sơn phủ không làm cát xuống gỗ thô cứng. Vết bẩn không bị ảnh hưởng trong quá trình này cũng như tính toàn vẹn của gỗ cứng. Các vết xước bề mặt nhẹ thường được cố định bằng màn hình và sơn phủ, tuy nhiên, các vết xước xuyên sâu thì không. Nếu bạn có một số vết xước sâu, có thể đã đến lúc phải sơn lại gỗ cứng của bạn. Bạn có thể đọc thêm về quá trình hoàn thiện lại ở đây .

0 comments:

Post a Comment