Wednesday, August 24, 2016

Làm gị khi sàn gỗ chiu liu bị nồm ẩm


Vào những ngày giao mùa cuối đông thời tiết khí hậu nước ta thường xảy ra hiện tượng bị nồm ẩm rất khó chịu và bất lợi cho những sinh hoạt cũng như sức khỏe hằng ngày của bạn. Đồng thời làm giảm đi tính thẩm mỹ của sàn gỗ chiu liu khi có hiện tượng này trong căn nhà. Vậy nguyên nhân cũng như cách sử lí vấn đề này cho sàn gỗ chiu liu ra sao? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Hiện tượng nồm xảy ra là do nhiệt độ trong nhà của sàn nhà và của tường nhà thấp hơn so với nhiệt độ của không khí mà chúng tiếp xúc. Phần lớn các nhà ở hiện nay đều có hiện tượng này khiến cho nền nhà và tường luôn bị ẩm ướt,nấm mốc đồng thời làm cho nội thất trong nhà cũng bị tác động mất đi vẻ bóng sáng và sinh hoạt hằng ngày thì trở nên không thuận lợi khi di chuyển không được thoải mái nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ.Tuy thời gian Nồm không kéo dài chỉ chủ yếu xuất hiện vào khoảng thời gian cuối đông sang xuân là dài nhất nhung cũng cần phải lưu ý.
Vậy làm thế nào để khắc phục cũng như hạn chế vấn đề này giúp sàn gỗ chiu liu được bền lâu.
   -Bạn nên đóng kín các cửa lại khi không thực sự sử dụng đi lại đến chúng,nhất là những cửa sổ,các khe hở để hạn chế không khí ẩm vào nhà. Vì ở mùa này khi mở cửa gió mang theo thêm hơi ẩm vào chứ không làm cho sàn gỗ chiu liu trở nên khô thoáng được.


  - Dùng máy hút ẩm hoặc điều hòa hai chiều để hút những hơi ẩm. Dùng giấy dán tường để hạn chế hơi nước, ẩm mốc, chọn loại giấy dán có bề mặt phủ Vinyl.
 - để hạn chế được nồm ẩm thì chúng ta có thể xử lí ngay từ giai đoạn bắt đầu lắp đặt thi công sàn gỗ chiu liu đó là lát bên dưới lớp mặt sàn một lớp gạch lỗ hoặc sử dụng cát vàng  trước khi lát gạch. Ngoài ra, dùng những vật liệu xốp, chống ẩm cũng là phương pháp chống nồm hiệu quả.
  -Các bạn cũng có thể sử dụng những túi hút ẩm cho sàn gỗ chiu liu sẽ phần nào làm giảm đi độ nồm ẩm ướt cho sàn gỗ chiu liu,đồng thời làm như vậy sẽ hạn chế được việc sàn gỗ chiu liu bị phồng rộp hay dãn nở ra mất đi tính thẩm mĩ sắn có của sàn gỗ.


- Bạn có thể trải thảm hoặc thường xuyên dùng khăn khô để lau bề mặt sàn giúp cho sàn nhanh khô hơn vừa có thể dọn dẹp vệ sinh sàn nhà lại có thể hạn chế độ ẩm cho sàn gỗ chiu liu.
Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng cho việc sàn gỗ chiu liubị nồm ẩm vì khi sản xuất tất cả các loại ván sàn đều xử lí để có khả năng chống chịu với thời tiết có thể điều hòa không khí,nhưng bạn nên chọn những loại sàn gỗ chiu liu có khả năng chống nồm cao thì sẽ tốt hơn hạn chế được hư hại do nồm ẩm gây ra cho sàn gỗ.



1 comment: