Tuesday, June 14, 2016

Hướng dẫn bảo quản sàn gỗ tự nhiên


Việc bảo quản sàn gỗ tự nhiên luôn đẹp, mới là vấn đề không hề dễ với những người đã từng sử dụng loại sàn này. Chỉ vì những thói quen đã thành nếp sống của nhiều gia đình, vô tình đã làm cho sàn gỗ bị tổn hại, làm mất tính thẩm mỹ của chúng.
Khi gặp những tình huống như thế, có những cách xử lý nào nhanh chóng, gọn nhẹ nào để lấy lại được vẻ đẹp cùng những tính năng của sàn gỗ tự nhiên.
Xóa các vết cháy trên bề mặt sơn đồ gỗ
Do những thói quen không thể sửa bỏ của nhiều đấng mày râu trong việc nghiện thuốc lá, chỉ vì vô tình mà đánh rơi tàn thuốc lá hay que diêm chưa tắt hẳn xuống mặt sàn: nhẹ thì để lại những vết đốm nhỏ, nặng thì bị xuất hiện những vết cháy nẹ. Để có thể cứu vãn được tình thế, bạn lau nhẹ lên chỗ bị cháy, sau đó bôi một lớp sáp mỏng lên chỗ bị cháy, vết cháy sẽ biến mất tức thời.

Đảm bảo sàn gỗ luôn mới, đẹp dù trong bất kì tình huống
Làm mất các vết rộp trắng trên đồ gỗ có đánh vecni.
Khi đồ gỗ như: bàn, ghế có đánh vecni rộp trắng trêm mặt sàn, ngay lập tức bạn tẩm dầu Paraffin vào vải, chà nhẹ lên chỗ rộp, để trong thời gian khoảng 1 giờ. Sau đó dùng dầu thông đánh lên. Và cuối cùng đánh bóng bằng vải sạch.
Xóa vết mực trên đồ gỗ.
Cách giải quyết cho trường hợp này là bạn lấy vải nhúng vào giấm nóng hoặc nước chanh lau lên vết mực vài lần. Với thành phần axit có trong chanh sẽ giúp đánh bay vết bẩn mà không lo mất đi vẻ đẹp của đồ gỗ.
Tẩy những vết bẩn dính lâu ngày trên đồ gỗ bằng cách nào?
Đôi khi vì công việc quá bận rộn mà chúng ta quên mất đi những vết bẩn trên mặt sàn gỗ, làm cho chúng bám dình lâu ngày dẫn đến khó tẩy rửa. Với những vật dụng không có vecni, bạn nên pha dung dịch gồm: 1 lít nước, 10g muối, 90g nước tẩy, dùng cọ quét lên chỗ dơ, chờ cho hỗn hợp ngấm vào đồ gỗ khoảng 1 giờ, rửa lại bằng nước, lau khô. Hoặc cho vài giọt dầu ăn vào sáp trắng nung chảy, bôi lên chổ bẩn, miết mạnh vài lần gỗ sẽ bóng lại.
Cách bảo quản sàn gỗ tự nhiên
Dù là những sản phẩm tự nhiên, được nhiều người lựa chọn làm nội thất trong nhà, nhưng chính vì hạn chế của sàn gỗ tự nhiên như khả năng kháng nước, chịu nhiệt kém, dễ bị cong vênh, phồng rộp, khả năng thích ứng với thời tiết thấp nên quá trình sử dụng loại sàn này cần có cách bảo quản chúng tốt và những biện pháp khắc phục những tác nhân hây hại không mong muốn.

Sàn gỗ tự nhiên luôn sáng, bóng
Lấp các khe nứt, kẽ hở trên sàn gỗ
Trộn đều mạt cưa mịn với keo, chưng lên cho nóng trát lên chỗ hở cho láng bằng mặt. nếu sàn gỗ có đánh vecni, phải phủ lớp vecni lên để tiệp màu với tổng thể.
Không để sàn bị ướt và nhiệt độ cao
Vì khả năng chịu nước của sàn gỗ tự nhiên kém, chính vì thế ta không nên lau sàn bằng giẻ ướt hay các loại hóa chất tẩy rửa vì chúng có thề làm cho sàn bị ngấm nước, cong vênh, phồng rộp. Khi có hiện tượng nước rơi xuống sàn nhà bạn phải lau sạch sàn nhà luôn, tránh để lâu.
Là những người tiêu dùng thông minh, bạn nên biết những điều này để có những cách sử dụng bền đẹp nhất.


0 comments:

Post a Comment